Tư vấn đăng ký mã số mã vạch khi cung cung ứng sản phẩm ra thị trường?

Thưa luật sư!
Bên công ty tôi đang tìm hiểu thông tin về việc đăng kí mã số mã vạch cho sản phẩm. Luật sư tư vấn giúp tôi biết rõ hơn về thủ tục hồ sơ cũng chi phí loại gói dịch vụ. Mong sớm nhận được thư phản hồi. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục của Xin giấy phép.

>>:

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Công ty Xin giấy phép. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

232/2016/TT-BTC Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí cấp mã số mã vạch

2. Luật sư tư vấn:

2.1 Đăng ký mã vạch là gì?

Hiểu đơn giản, đăng ký mã vạch cho sản phẩm là việc tổ chức, cá nhân đăng ký với cơ quan nhà nước- Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (GS1 Việt Nam) để được cấp mã số mã vạch và giấy chứng nhận đăng ký mã số mã vạch. Từ đó, tổ chức, cá nhân có thể tiến hành cập nhật thông tin cho sản phẩm (thông tin nhà sản xuất, thông tin về thành phần, chất lượng sản phẩm,…) đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi của người tiêu dùng và nâng cao hiệu suất quản lý sản phẩm trong hoạt động kinh doanh.

2.2 Quy trình đăng ký mã vạch như thế nào?

Hồ sơ đăng ký mã vạch gồm những gì?

Mọi cá nhân, tổ chức muốn được sử dụng mã số mã vạch sẽ phải chuẩn bị hồ sơ đăng ký theo quy định. Đây là cơ sở để cơ quan có thẩm quyền (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng) xem xét, đánh giá và đưa ra quyết định chấp thuận hay không. Vì thế, khâu chuẩn bị hồ sơ đăng ký mã vạch đòi hỏi độ chính xác cao. Các hồ sơ cần chuẩn bị bao gồm:

– Bản đăng ký sử dụng mã số mã vạch theo mẫu (02 bản);

Bản sao Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh đối với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, thương mại hoặc bản sao Quyết định thành lập đối với các tổ chức khác (Xuất trình bản chính để đối chiếu, trừ trường hợp bản sao đã được chứng thực) (01 bản);

Bảng Đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã GTIN theo mẫu (02 bản)

Quá trình chuẩn bị hồ sơ, kê khai thông tin không quá khó nhưng khá phức tạp. Nếu trong quá trình thực hiện cần hỗ trợ, tư vấn thêm quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi để được trợ giúp.

Đăng ký mã vạch, đăng ký mã số mã vạch ở đâu?

Khi đã hoàn tất các hồ sơ, bạn có thể nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện đến đia chỉ: Tổng Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng – Bộ Khoa học và Công nghệ: số 8 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội

Thời gian đăng ký mã số mã vạch trong vòng bao lâu?

Trong khoảng thời gian từ 02- 03 ngày làm việc tính từ thời điểm hồ sơ được nộp tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL), quý khách hàng sẽ được cấp và sử dụng mã số mã vạch nếu hồ sơ đăng ký hợp lệ. Giấy chứng nhận quyền mã số mã vạch sẽ được cấp cho người đã ký sau 1 tháng. Trường hợp hồ sơ đăng ký không hợp lệ, TCĐLCL sẽ nêu rõ nguyên nhân, cá nhân, tổ chức sẽ phải sửa đổi, bổ sung và gửi lại trong thời gian sớm nhất.

Chi phí nhà nước đăng ký mã vạch sản phẩm?

Theo quy định tại Điều 4 Thông tư số 232/2016/TT-BTC Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí cấp mã số mã vạch, Mức thu phí cấp và hướng dẫn sử dụng mã vạch như sau:

1. Mức thu phí cấp và hướng dẫn sử dụng mã số mã vạch

STT

Phân loại phí

Mức thu
(đồng/mã)

1

Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 (không phân biệt mã số đăng ký sử dụng)

1.000.000

2

Sử dụng mã địa điểm toàn cầu (GLN)

300.000

3

Sử dụng mã số thương phẩm toàn cầu 8 chữ số EAN-8 (GTIN-8)

300.000

2. Mức thu phí đăng ký (xác nhận) sử dụng mã số mã vạch nước ngoài

STT

Phân loại

Mức thu

1

H sơ có ít hơn hoặc bng 50 mã sản phẩm

500.000 đng/h

2

H sơ trên 50 mã sản phẩm

10.000 đng/mã

3. Mức thu phí duy trì sử dụng mã số mã vạch hàng năm (niên phí)

STT

Phân loại phí

Mức thu
(đồng/năm)

1

Sử dụng mã doanh nghiệp GS1

1.1

Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 loại 10 số (tương ứng với trường hp doanh nghiệp được sử dụng 100 số vật phẩm)

500.000

1.2

Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 loại 9 số (tương ứng với trường hp doanh nghiệp được sử dụng 1.000 số vật phẩm)

800.000

1.3

Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 loại 8 s(tương ứng với trường hợp doanh nghiệp được sử dụng 10.000 số vật phẩm)

1.500.000

1.4

Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 loại 7 s(tương ứng với trường hợp doanh nghiệp được sử dụng 100.000 số vật phẩm)

2.000.000

2

Sử dụng mã địa điểm toàn cầu (GLN)

200.000

3

Sử dụng mã sthương phẩm toàn cu 8 chữ s EAN-8 (GTIN-8)

200.000

Trường hợp tổ chức, cá nhân được nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch sau ngày 30 tháng 6 nộp 50% (năm mươi phần trăm) mức phí duy trì tương ứng với từng loại mã số mã vạch theo quy định nêu trên.

Dịch vụ đăng ký mã vạch của Công ty Luật TNHH Minh Khuê:

Là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực đăng ký mã số mã vạch, Công ty Xin giấy phép và đang được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Với ưu điểm vượt trội là đội ngũ luật sư, chuyên viên pháp lý vững chuyên môn, Minh Khuê có kinh nghiệm đăng ký mã vạch cho hơn 3000 cá nhân, tổ chức, tận tình hỗ trợ khách hàng mọi nơi, mọi lúc.

Trong quá trình tư vấn và cung cấp dịch vu đăng ký mã số mã vạch sản phẩm, Minh Khuê sẽ thực hiện các công việc sau:

– Tư vấn lựa chọn loại MSMV, số lượng MSMV phù hợp với quy mô, dự định của Doanh nghiệp.

– Tư vấn và hoàn thiện hồ sơ đăng ký MSMV. Hỗ trợ Doanh nghiệp thực hiện Bản mô tả chi tiết sản phẩm được dùng để đăng ký MSMV.

– Nộp và theo dõi tiến độ xử lý hồ sơ đăng ký cấp giấy chứng nhận MSMV tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

– Tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình sử dụng mã số mã vạch.

– Nhận và bàn giao Giấy chứng nhận đăng ký mã số mã vạch cho Khách hàng.

Công ty Luật TNHH Minh Khuê với kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực đăng ký mã vạch sản phẩm, cùng đội ngũ luật sư, chuyên viên pháp lý hùng hậu tự tin sẽ mang lại cho khách hàng dịch vụ đăng ký mã vạch tốt nhất với phí dịch vụ hợp lý nhất.

Thông tin liên hệ

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: hoặc gửi qua email: để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Xin giấy phép.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận Luật sư Sở hữu trí tuệ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *