Trợ cấp thôi việc có phải tính thuế thu nhập cá nhân không?

Xin chào bạn đến với chuyên trang tư vấn dịch vụ pháp luật. Sau đây là một số nội dung chỉ mang tính chất tham khảo. các bạn có thể đọc để hiểu thêm nhé.

Trợ cấp thôi việc là một khoản trợ cấp được trả cho người lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động. Vậy khoản trợ cấp này có phải nộp thuế thu nhập cá nhân không, mời khách hàng tham khảo bài viết sau:

Trả lời:

1. Cơ sở pháp lý

– hướng dẫn chi tiết Luật và nghị định 65/2013/NĐ-CP

2. Nội dung phân tích

Căn cứ theo quy định tại điểm b.6 khoản 2 Điều 2 Thông tư 111/2013/TT-BTC quy định:

“2. Thu nhập từ tiền lương, tiền công

Thu nhập từ tiền lương, tiền công là thu nhập người lao động nhận được từ người sử dụng lao động, bao gồm:

a) Tiền lương, tiền công và các khoản có tính chất tiền lương, tiền công dưới các hình thức bằng tiền hoặc không bằng tiền.

b) Các khoản phụ cấp, trợ cấp, trừ các khoản phụ cấp, trợ cấp sau:

b.6) Trợ cấp khó khăn đột xuất, , bệnh nghề nghiệp, trợ cấp một lần khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi, mức , mức hưởng dưỡng sức, phục hồi sức khoẻ sau thai sản, trợ cấp do suy giảm khả năng lao động, trợ cấp hưu trí một lần, tiền tuất hàng tháng, trợ cấp thôi việc, trợ cấp mất việc làm, và các khoản trợ cấp khác theo quy định của Bộ luật Lao động và Luật Bảo hiểm xã hội.”

Như vậy, căn cứ vào quy định trên, trợ cấp thôi việc mà người lao động được hưởng theo quy định của pháp luật về lao động khi chấm dứt sẽ không tính vào thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân.

Bạn đang theo dõi bài viết  được biên soạn bởi Công ty Xin giấy phép. Quý khách hàng gặp khó khăn trong quá trình tra cứu mã HS hàng hóa vui lòng bấm gọi     bấm phím lẻ số 5 để được hỗ trợ trực tiếp.

Trân trọng./.

Chuyên viên: Nguyễn Quỳnh – Bộ phận thuế – Công ty Xin giấy phép

Nếu bạn cần thêm thông tin xin đặt câu hỏi vào ô hỏi đáp bên dưới để chúng tôi có thể hỗ trợ cho bạn nhiều hơn. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *