Lịch hẹn bảo hiểm thất nghiệp trùng vào những ngày nghỉ tết âm lịch thì như thế nào?

Xin chào bạn đến với chuyên trang tư vấn dịch vụ pháp luật. Sau đây là một số nội dung chỉ mang tính chất tham khảo. các bạn có thể đọc để hiểu thêm nhé.

Thưa luật sư, Xin cho tôi hỏi lịch hẹn cả bảo hiểm thất nghịêp của tôi từ 16 đến 20 tháng 2 năm 2018 trùng vào ngày nghỉ tết âm lịch thì phải làm như thế nào ? Cảm ơn luật sư

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục tư vấn luật Bảo hiểm xã hội của

 

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Công ty Luật Minh Khuê. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

2. Luật sư tư vấn

Theo thông tin mà bạn cung cấp thì bạn có lịch hẹn trả trợ cấp thất nghiệp từ ngày 16 đến ngày 20/2/2018, tuy nhiên thời gian này bị trùng với thời gian nghỉ tết âm lịch. Đối với trường hợp này pháp luật đã có sự linh động hơn trong quá trình giải quyết. Theo đó, thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ được tính từ ngày làm việc tiếp theo. Cụ thể, điểm b khoản 2 điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP hướng dẫn luật việc làm và bảo hiểm thất nghiệp quy định:

” Điều 18. Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp

…2. Chi trả trợ cấp thất nghiệp

a) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên của người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp;

b) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động từ tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ 2 trở đi trong thời hạn 05 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động. Trường hợp thời điểm ngày thứ 07 nêu trên là ngày nghỉ thì thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày làm việc tiếp theo…”.

Như vậy, theo quy định trên thì thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu trùng với lịch nghỉ thì thời hạn trả  trợ cấp sẽ được tính từ ngày cơ quan bắt đầu quay trở lại làm việc và phần trợ cấp thất nghiệp của bạn tháng đó không bị tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng.

Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ gọi số:  để được giải đáp.

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật Bảo hiểm xã hội

Nếu bạn cần thêm thông tin xin đặt câu hỏi vào ô hỏi đáp bên dưới để chúng tôi có thể hỗ trợ cho bạn nhiều hơn. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *