Không có hoặc mất quyết định nghỉ việc có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không ?

Xin chào bạn đến với chuyên trang tư vấn dịch vụ pháp luật. Sau đây là một số nội dung chỉ mang tính chất tham khảo. các bạn có thể đọc để hiểu thêm nhé.

Kính gửi công ty xin giấy phép, tôi có một vấn đề thắc mắc mong nhận được sự tư vấn từ luật sư. Tôi đã nghỉ việc được 1 tháng và hiện tại đang làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp. Khi đến nộp hồ sơ thì trung tâm giới thiệu việc làm yêu cầu tôi phải cung cấp Quyết định nghỉ việc thì mới làm thủ tục cho tôi. Nhưng tôi không biết là khi công ty hoàn trả lại hồ sơ cho tôi thì có kèm cả quyết định nghỉ việc hay là tôi đã làm mất.

Vậy luật sư cho tôi hỏi nếu không có quyết định nghỉ việc thì tôi có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không? Tôi xin cảm ơn luật sư!

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Công ty Luật Minh Khuê. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

– 

– 

2. Luật sư tư vấn:

Điều 16 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP quy định:

Điều 16. Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.

2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:

a) Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;

b) Quyết định thôi việc;

c) Quyết định sa thải;

d) Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

đ) Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Trường hợp người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 43 Luật Việc làm thì giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng là bản chính hoặc bản sao có chứng thực của hợp đồng đó.

3. Sổ bảo hiểm xã hội.

Không có hoặc mất quyết định nghỉ việc có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không ?

Theo căn cứ trên thì nếu bạn nghỉ việc không nằm trong các trường hợp: hết hạn hợp đồng, đã hoàn thành công việc theo hợp đồng, 2 bên thỏa thuận về việc chấm dứt hợp đồng lao động, bị xử lý kỷ luật thì hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp phải bao gồm cả quyết định nghỉ việc bản chính hoặc bản sao có chứng thực. Nếu không có thì không thể hưởng trợ cấp thất nghiệp. Trường hợp bạn đã làm mất quyết định nghỉ việc thì phải đến công ty xin lại để hoàn tất hồ sơ nộp cho trung tâm dịch vụ việc làm. 

Trên đây là tư vấn của chúng tôi. Trường hợp trong nội dung tư vấn có điều gì gây nhầm lẫn, chưa rõ ràng hoặc thông tin nêu trong nội dung tư vấn khiến quý khách chưa hiểu hết vấn đề hoặc/ và có sự vướng ngại, thắc mắc, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến phản hồi của quý khách hàng.

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với :   để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Xin giấy phép.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

CV: Thanh Hằng – Bộ phận Tư vấn Pháp luật –  

Nếu bạn cần thêm thông tin xin đặt câu hỏi vào ô hỏi đáp bên dưới để chúng tôi có thể hỗ trợ cho bạn nhiều hơn. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *