Tư vấn về việc bên mua không nhận hóa đơn?

Xin chào bạn đến với chuyên trang tư vấn dịch vụ pháp luật. Sau đây là một số nội dung chỉ mang tính chất tham khảo. các bạn có thể đọc để hiểu thêm nhé.

Kính chào Luật sư! Tôi có vấn đề thắc mắc muốn nhờ tư vấn như sau: Công ty tôi làm nhà phân phối và có bán hàng cho các Đại lý cấp 2 (Các Đại Lý này đóng thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ), khi bán hàng công ty chúng tôi đã xuất hóa đơi VAT cho các đại lý đó nhưng họ lại không chịu nhận hóa đơn và không ký vào 02 liên còn lại. Vậy cho tôi hỏi trong trường hợp các đại lý đó không chịu nhận

hóa đơn hoặc chúng tôi đã gửi hóa đơn cho họ qua đường bưu điện nhưng họ không kê khai thuế thì có ảnh hưởng gì đến công ty chúng tôi không. Xin cảm ơn.

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục của công ty Xin giấy phép

, gọi

Trả lời:

 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty Xin giấy phép, trường hợp của bạn chúng tôi tư vấn như sau:

Căn cứ pháp lý:

Nội dung phân tích:

Điểm b Khoản 7 Điều 3 Thông tư 26/2015/TT-BTC có quy định:

“Trường hợp khi bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ từ 200.000 đồng trở lên mỗi lần, người mua không lấy hóa đơn hoặc không cung cấp tên, địa chỉ, (nếu có) thì vẫn phải lập hóa đơn và ghi rõ “người mua không lấy hoá đơn” hoặc “người mua không cung cấp tên, địa chỉ, mã số thuế.

Riêng đối với các đơn vị bán lẻ xăng dầu, nếu người mua không yêu cầu lấy hoá đơn, cuối ngày đơn vị phải lập chung một hoá đơn cho tổng doanh thu người mua không lấy hoá đơn phát sinh trong ngày.”

Trường hợp của bạn bên mua không lấy hóa đơn, không ký vào 02 liên còn lại nhưng vẫn thanh toán đầy đủ theo thỏa thuận giữa 2 bên thì phía công ty bạn vẫn phải lập hóa đơn và ghi rõ “người mua không lấy hoá đơn”. Các đại lý của bên bạn đóng thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ, nếu họ không lấy hóa đơn thì họ không có đủ hồ sơ để được khấu trừ thuế GTGT. Còn về phía công ty bạn sẽ không bị ảnh hưởng.

 

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng. Việc đưa ra ý kiến tư vấn nêu trên căn cứ vào các quy định của pháp luật và thông tin do quý khách hàng cung cấp. Mục đích đưa ra nội dung tư vấn này là để các cá nhân, tổ chức tham khảo.

Trường hợp trong nội dung tư vấn có điều gì gây nhầm lẫn, chưa rõ ràng hoặc thông tin nêu trong nội dung tư vấn khiến quý khách chưa hiểu hết vấn đề hoặc/ và có sự vướng ngại, thắc mắc, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến phản hồi của quý khách hàng.

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư trực tuyến qua tổng đài gọi số:  hoặc gửi qua email:  để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Xin giấy phép.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn luật Thuế.

Nếu bạn cần thêm thông tin xin đặt câu hỏi vào ô hỏi đáp bên dưới để chúng tôi có thể hỗ trợ cho bạn nhiều hơn. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *