Tư vấn cách viết hợp đồng cho thuận lợi với việc thanh toán và kê khai thuế của công ty ?

Xin chào bạn đến với chuyên trang tư vấn dịch vụ pháp luật. Sau đây là một số nội dung chỉ mang tính chất tham khảo. các bạn có thể đọc để hiểu thêm nhé.

Kính chào xin giấy phép, Tôi có một vấn đề mong các luật sư giải đáp: Công ty tôi có nhiều chi nhánh, giám đốc công ty ủy quyền cho các chi nhánh được ký kết hợp đồng xây lắp nhận thầu với các khách hàng và việc mua bán vật tư hàng hóa. Tuy nhiên chúng tôi thực hiện kê khai và thanh toán thuế là tập trung tại công ty, do vậy hóa đơn đầu ra và đầu vào đều phải viết theo tên công ty.

Như vậy để hợp lý về với các khách hàng thì các hợp đồng sẽ phải viết như thế nào để thể hiện là Công ty (các giám đốc chi nhánh ký thì đóng dấu công ty) ? Như thế nào cho thuận lợi với hóa đơn đầu ra, đầu vào và địa chỉ thanh toán là Công ty?

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Người gửi: B.T.M

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục của Minh Khuê,

Hỏi về thủ tục xin phát hành hóa đơn VAT ?

 

 

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi thắc mắc đến Công ty Xin giấy phép, căn cứ vào những thông tin bạn cung cấp xin được tư vấn cho bạn như sau:

Để  soạn thảo hợp đồng thuận lợi và hợp lý thì bạn cần lưu ý:

I. Xác định các vấn đề cần có trong hợp đồng

1. Gạch ra những điều khoản mấu chốt cần có

Mỗi hoạt động kinh doanh có cách thức bảo quản hàng hóa, vận chuyển, thanh toán riêng, các lĩnh vực kinh doanh khác cũng vậy. Do đó doanh nghiệp cần xác định các vấn đề cần có trong hợp đồng để đảm bảo hợp đồng đáp ứng đủ các yêu cầu về bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.

2. Xác định các nội dung bắt buộc phải có

Các nội dung này dựa trên quy định của Bộ luật dân sự, bộ luật thương mại và tập quán, thực tế kinh doanh.

3. Tổng hợp nội dung mục 1 lồng ghép vào các mục nội dung chính ở mục 2 để đưa ra các nội dung cần phải có trong hợp đồng.

II. Xây dựng hệ thống điều khoản an toàn

1. Soạn thảo các điều khoản về chấm dứt hợp đồng, sửa đổi bổ sung hợp đồng: Căn cứ vào thực tế kinh doanh loại sản phẩm, doanh nghiệp nắm bắt được các trường hợp có thể gây cản trở cho việc thực hiện hợp đồng dẫn đến quyết định sửa đổi bổ sung, chấm dứt hợp đồng để từ đó đưa ra các thỏa thuận về vấn đề này cho phù hợp.

2. Soạn thảo các điều khoản về lựa chọn luật áp dụng, cơ quan giải quyết tranh chấp nếu có.

III. Xây dựng các điều khoản quyền, nghĩa vụ các bên

Căn cứ vào mục I,II các nội dung nào doanh nghiệp mong muốn các bên ưu tiên tuân theo thì nên đưa vào quyền và nghĩa vụ của các bên.

IV. Xây dựng bản nháp của hợp đồng

Người soạn thảo cần đọc qua để chỉnh sửa câu chữ cho ngắn gọn nhưng phù hợp, tránh sai lỗi chính tả, sử dụng câu chữ sai ngữ pháp,…

V. Phê duyệt hợp đồng

Hợp đồng sau khi được soạn thảo cần được kiểm tra chéo. Các bạn nên nhờ những người có kinh nghiệm, trình độ đọc và soát xét hợp đồng để tổng hợp các vấn đề cần chỉnh sửa trước khi đưa hợp đồng vào sử dụng.

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng. Việc đưa ra ý kiến tư vấn nêu trên căn cứ vào các quy định của pháp luật và thông tin do quý khách hàng cung cấp, việc tư vấn nhằm mục đích cho cá nhân, tổ chức tham khảo.

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email hoặc qua :  .

Trân trọng./.

Bộ phận thuế –  

Nếu bạn cần thêm thông tin xin đặt câu hỏi vào ô hỏi đáp bên dưới để chúng tôi có thể hỗ trợ cho bạn nhiều hơn. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *