Thủ tục giải thể chi nhánh công ty trách nhiệm hữu hạn?

Xin chào bạn đến với chuyên trang tư vấn dịch vụ pháp luật. Sau đây là một số nội dung chỉ mang tính chất tham khảo. các bạn có thể đọc để hiểu thêm nhé.

Kính gửi Luật sư ! Luật sư xem qua giấy phép và báo giá giúp em chi phí làm thủ tục giải thể chi nhánh ở hà nội. Em xin báo sơ tình trạng Chi nhánh lá: CN hạch toán phụ thuộc vào Cty chính ở SG; chưa mua hóa đơn; đã ngưng hoạt động từ năm 2006; chưa đóng thuế môn bài từ 2006-> nay; đã mất con dấu của chi nhánh ( giấy chứng nhận mẫu dấu vẫn còn). Xin Luật sư xem và giúp đỡ Chân thành cám ơn! Người gửi: K.T

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục của công ty Xin giấy phép.

Thủ tục giải thể chi nhánh công ty trách nhiệm hữu hạn?

 

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới thư mục tư vấn của công ty chúng tôi, với câu hỏi của bạn chúng tôi xin trả lời như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

2. Nội dung tư vấn pháp luật:

Đối với trường hợp của bạn thì trình tự thực hiện thủ tục như sau:

Bước 1. Nộp hồ sơ:

Thành phần, số lượng bộ hồ sơ;

+ Thành phần hồ sơ, gồm:

– Quyết định của doanh nghiệp về giải thể chi nhánh hoặc quyết định thu hồi Giấy chứng nhận hoạt động chi nhánh của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

– Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế, của chi nhánh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;

– Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;

– Giấy đăng ký hoạt động của chi nhánh;

– Con dấu, Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu, Giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế của chi nhánh doanh nghiệp;

– Số hoá đơn giá trị gia tăng chưa sử dụng.

+ Số lượng bộ hồ sơ: 01 (bộ)

Doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Bộ phận một cửa liên thông về Đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế và đăng ký con dấu đặt tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Xác nhận tại cơ quan thuế về việc doanh nghiệp đã hoàn thành các nghĩa vụ thuế;

– Làm thủ tục hủy dấu của chi nhánh (nếu có);

– Thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động chi nhánh tại sở kế hoạch đầu tư tình, thành phố nơi  doanh nghiệp

Bước 2. Tiếp nhận hồ sơ: Cán bộ tại bộ phận một cửa liên thông kiểm tra đầu mục hồ sơ và một số nội dung cần thiết trong hồ sơ.

Nếu đủ điều kiện tiếp nhận hồ sơ thì lập Giấy biên nhận (gồm 02 bản), một bản giao cho người nộp hồ sơ, một bản được luân chuyển cùng hồ sơ để giải quyết việc giải thể chi nhánh

Bước 3. Kết quả: Cơ quan đăng ký kinh doanh thông báo xoá tên chi nhánh gửi các cơ quan có liên quan và doanh nghiệp.

 Chi phí thực hiện dịch vụ nếu chúng tôi thực hiện cho bạn: Chi phí trọn gói thực hiện dịch vụ giải thể chi nhánh sẽ được Chúng tôi gửi báo giá cụ thể sau khi tiếp nhận yêu cầu của Quý khách hàng.

Trên đây là những tư vấn của chúng tôi về vấn đề của bạn. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn công ty chúng tôi.

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật doanh nghiệp –   

Nếu bạn cần thêm thông tin xin đặt câu hỏi vào ô hỏi đáp bên dưới để chúng tôi có thể hỗ trợ cho bạn nhiều hơn. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *