Thủ tục đặt mua hóa đơn của cơ quan thuế theo quy định mới nhất hiện nay.

Xin chào bạn đến với chuyên trang tư vấn dịch vụ pháp luật. Sau đây là một số nội dung chỉ mang tính chất tham khảo. các bạn có thể đọc để hiểu thêm nhé.

Xin chào công ty xin giấy phép, tôi có câu hỏi muốn nhờ công ty tư vấn giúp như sau: công ty tôi mới thành lập vào tháng 01/2018, do chưa kịp đặt in hóa đơn mà mấy ngày nữa công ty tôi có nhu cầu sử dụng hóa đơn gấp. Vậy công ty tôi có thể sử dụng hóa đơn đặt mua ở cơ quan thuế hay không, có phải thông báo phát hành hay không? Cảm ơn!

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư của Công ty Luật Minh Khuê. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý: 

  

2. :

Theo quy định tại khoản 1 Điều 11 quy định đối tượng mua hóa đơn của cơ quan thuế bao gồm:

a) Tổ chức không phải là doanh nghiệp nhưng có hoạt động kinh doanh (bao gồm cả hợp tác xã, nhà thầu nước ngoài, ban quản lý dự án).

Tổ chức không phải là doanh nghiệp nhưng có hoạt động kinh doanh là các tổ chức có hoạt động kinh doanh nhưng không được thành lập và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp và pháp luật kinh doanh chuyên ngành khác.

b) Hộ, cá nhân kinh doanh;

c) Tổ chức kinh doanh, doanh nghiệp nộp thuế GTGT theo phương pháp trực tiếp theo tỷ lệ % nhân với doanh thu.

d) Doanh nghiệp đang sử dụng hóa đơn tự in, đặt in thuộc loại rủi ro cao về thuế;

đ) Doanh nghiệp đang sử dụng hóa đơn tự in, đặt in có hành vi vi phạm về hóa đơn bị về , gian lận thuế.

Nếu công ty bạn thuộc các đối tượng trên thì bạn được quyền mua hóa đơn của cơ quan thuế, hồ sơ mua hóa đơn gồm có:

+ Đơn đề nghị mua hóa đơn (mẫu số 3.3, phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư số 39/2014/TT-BTC).

+ Giấy chứng minh nhân dân của người trực tiếp đến mua hóa đơn.

+ Văn đối với trường hợp đặt mua hóa đơn lần đầu (Mẫu số 3.16 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư số 39/2014/TT-BTC) về địa chỉ sản xuất, kinh doanh phù hợp với giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy phép đầu tư (giấy phép hành nghề) hoặc quyết định thành lập của cơ quan có thẩm quyền. 

+ Bảng kê hóa đơn hết giá trị sử dụng (mẫu số 3.12 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư số 39/2014/TT-BTC) đối với trường hợp doanh nghiệp thuộc đối tượng theo quy định tại điểm d, đ khoản 1 Điều 11 Thông tư số 39/2014/TT-BTC đang tự in, đặt in hóa đơn chuyển sang mua hóa đơn của cơ quan thuế vẫn còn hóa đơn không tiếp tục sử dụng. 

+ Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Đối với hóa đơn do Cơ quan thuế in thì phía Cơ quan thuế sẽ chịu trách nhiệm thông báo phát hành, do đó, công ty của bạn sẽ không cần thực hiện thủ tục thông báo phát hành hóa đơn trong trường hợp này nữa. 

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật Thuế –

Nếu bạn cần thêm thông tin xin đặt câu hỏi vào ô hỏi đáp bên dưới để chúng tôi có thể hỗ trợ cho bạn nhiều hơn. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *