Thắc mắc về áp mã ngành nghề kinh doanh trong giấy phép kinh doanh ?

Xin chào bạn đến với chuyên trang tư vấn dịch vụ pháp luật. Sau đây là một số nội dung chỉ mang tính chất tham khảo. các bạn có thể đọc để hiểu thêm nhé.

Tôi đang có một số thắc mắc muốn được nhờ quý công ty giải đáp giúp như sau:1. Trước đây công ty tôi có mở thêm tài khoản ngân hàng và đã có làm hồ sơ thông báo lên sở kế hoạch đầu tư thành phố. Tuy nhiên sau đó chúng tôi lại nhạn đc thông báo rằng: “doanh nghiệp chưa áp mã ngành đối với các ngành nghề đã đăng ký kinh doanh.

Đề nghị doanh nghiệp làm hồ sơ thông báo bổ sung. “. Vậy cho tôi hỏi là muốn thông báo bổ sung mã ngành thì chúng tôi cần chuẩn bị những giấy tờ như thế nào. 2. Trong quá trình tìm mã ngành trong bảng hệ thống mã ngành theo quyết định 337/qd-bkh, tôi gặp một số khó khăn sau: – công ty tôi có hoạt động “sản xuất, gia công các sản phẩm cơ khí” được ghi trong cùng dòng trong giấy chứng nhận đkkd.

Vậy thì tôi nên áp mã 2592 hay là mã 2599 hoặc có thể ghi cả 2 mã ngành trong cùng dong hay không. – tương tự hoạt động ” kinh doanh thiết bị pccc, thiết bị bưu chính viễn thông, thiết bị làm mát không khí” thì áp mã 4652 hay mã 4669 ?

Cảm ơn luật sư.

>> 

 

Luật sư trả lời:

1. Cơ sở pháp lý

2. Nội dung tư vấn

Thứ nhất về Hồ sơ bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanh

Bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau

1- Thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp I-15 (do người đại diện theo pháp luật ký);
2- Quyết định bằng văn bản về việc bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh của Hội đồng thành viên (do Chủ tịch hội đồng thành viên ký). Quyết định phải ghi rõ những nội dung được thay đổi trong Điều lệ công ty;
3- Bản sao hợp lệ biên bản họp về việc bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh của Hội đồng thành viên (có chữ ký của chủ tọa và người ghi biên bản). Biên bản phải ghi rõ những nội dung được thay đổi trong Điều lệ công ty;

4- Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế;

5- Mục lục hồ sơ (ghi theo thứ tự trên);

6- Bìa hồ sơ (bằng bìa giấy mỏng hoặc nylon cứng không có chữ sử dụng cho mục đích khác).

7- Tờ khai thông tin người nộp hồ sơ.

Số lượng hồ sơ cần chuẩn bị là một bộ

Hồ sơ của bạn sẽ được giải quyết trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

Thứ hai về việc xác định mã ngành nghê kinh doanh
Để xác định được mã ngành cần nhiều thông tin cụ thể hơn về sản phẩm Công ty dự sản xuất nên Công ty căn cứ Quyết định số 337/QĐ-BKH quy định nội dung hệ thống ngành kinh tế Việt Nam để xác định chính xác hơn về mã ngành Công ty sẽ đăng ký.

 

Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ bộ phận tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài điện thoại số:  để được giải đáp.

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật Doanh nghiệp –

Nếu bạn cần thêm thông tin xin đặt câu hỏi vào ô hỏi đáp bên dưới để chúng tôi có thể hỗ trợ cho bạn nhiều hơn. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *