Nộp hồ sơ đăng ký thành lập công ty TNHH 1 thành viên ở đâu? và nộp như thế nào?

Xin chào bạn đến với chuyên trang tư vấn dịch vụ pháp luật. Sau đây là một số nội dung chỉ mang tính chất tham khảo. các bạn có thể đọc để hiểu thêm nhé.

Kính chào Luật sư Xingiayphep. Hiện tại tôi đang có dự định thành lập công ty để kinh doanh (loại hình công ty TNHH 1 thành viên), tuy nhiên tôi lại không biết nộp hồ sơ ở đâu và nộp như thế nào? Kính mong Luật sư giải đáp giúp tôi. Trân trọng cảm ơn!

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục tư vấn luật Doanh nghiệp của

>>

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư của Công ty Xin giấy phép. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

2. :

Trước tiên bạn cần chuẩn bị cho mình bộ Hồ sơ với những giấy tờ cơ bản sau:

– Giấy Đề nghị đăng ký doanh nghiệp Công ty TNHH 1 thành viên;

– Điều lệ công ty;

– Danh sách người đại diện theo ủy quyền (trong trường hợp nhiều hơn một người đại diện) và bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của từng người đại diện theo ủy quyền;

– Quyết định thành lập hoặc Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy tờ tương đương khác, Điều lệ hoặc tài liệu tương đương khác của chủ sở hữu công ty đôi với trường hợp chủ sở hữu công ty là tổ chức, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (Trừ trường hợp chủ sở hữu công ty là Nhà nước);

– Văn bản ủy quyền của chủ sở hữu cho người được ủy quyền với trường hợp chủ sở hữu là tổ chức.

Sau khi Hồ sơ đã được chuẩn bị đầy đủ thì bạn sẽ tiến hành việc nộp hồ sơ như sau:

Bạn có thể lựa chọn một trong hai phương thức nộp hồ sơ như sau:

1. Nộp hồ sơ và lệ phí trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh

2. Nộp hồ sơ và lệ phí qua mạng điện tử (Sử dụng chữ ký số hoặc tài khoản Đăng ký kinh doanh) theo quy trình tại Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Trình tự thực hiện như sau:

1. Nếu nộp hồ sơ trực tiếp tại phòng Đăng ký kinh doanh:

Bước 1: Nộp hồ sơ và thành to phí tại Phòng Đăng ký kinh doanh.

Bước 2: Phòng Đăng ký kinh doanh trao giấy biên nhận.

– Nếu hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin sang cơ quan thuế để tạo mã số Doanh nghiệp;

– Nếu hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp trong 03 ngày làm việc;

Bước 3: Sau khi nhận được mã số doanh nghiệp từ cơ quan thuế, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

2. Nếu nộp hồ sơ qua mạng điện tử sử dụng chữ ký số

Bước 1: Kê khai thông tin, tải văn bản điện tử, ký số vào hồ sơ điện tử và thanh toán lệ phí theo quy trình trên Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp;

Bước 2: Nhận giấy biên nhận hồ sơ Đăng ký kinh doanh qua mạng điện tử;

– Nếu hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin sang cơ quan thuế để tạo mã số Doanh nghiệp.

– Nếu hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo qua mạng để yêu cầu doanh nghiệp bổ sung, sửa đổi.

Bước 3: Sau khi nhận được mã số doanh nghiệp từ cơ quan thuế, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

3. Nếu nộp hồ sơ qua mạng điện tử từ việc sử dụng tài khoản Đăng ký kinh doanh

Bước 1: Đăng ký tạo tài khoản trên cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Cụ thể:

Người đại diện theo pháp luật kê khai thông tin, tải văn bản điện tử của các giấy tờ chứng thực cá nhận tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để được cấp tài khoản Đăng ký kinh doanh.

Bước 2: Người đại diện theo pháp luật sử dụng tâif khoản Đăng ký kinh doanh để kê khai, tải văn bản điện tử và xác thực hồ sơ.

Bước 3: Nhận giấy biện nhận hồ Đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử (Giấy biên nhận)

– Nếu hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin sang cơ quan thuế để tạo mã số Doanh nghiệp.

– Nếu hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo qua mạng để yêu cầu doanh nghiệp bổ sung, sửa đổi.

Bước 4: Sau khi nhận được mã số doanh nghiệp từ cơ quan thuế, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ thông báp cho doanh nghiệp về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Bước 5: Người đại diện theo pháp luật nộp hồ sơ bản giấy kèm theo Giấy biên nhận đến Phòng Đăng ký kinh doanh.

Bước 6: Phòng Đăng ký kinh doanh đối chiếu hồ sơ bản giấy và hồ sơ doanh nghiệp nộp qua mạng điện tử và cấp Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp nếu hồ sơ thống nhất.

Lưu ý:

– Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử hợp lệ được quy định tại Điều 36 Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp;

– Nếu quá thời hạn 30 ngày, kể từ ngày Phòng Đăng ký doanh nghiệp gửi thông báo về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mà Phòng Đăng ký kinh doanh không nhận được hồ sơ bằng bản giấy thì hồ sơ đăng ký điện tử của doanh nghiệp sẽ không còn hiệu lực;

– Nếu bộ hồ sơ nộp bằng bản giấy không chính xác so với bộ hồ sơ được gửi qua mạng điện tử mà người nộp hồ sơ không thông báo với Phòng Đăng ký kinh doanh tại thời điểm nộp hồ sơ bằng bản giấy thì được coi là giả mạo hồ sơ và sẽ bị xử lý theo quy định tại Khoản 1 Điều 63 Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp;

– Quy trình đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử ở trên cũng áp dụng đối với việc đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, thông báo lập địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ bộ phận số: để được giải đáp.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật Doanh nghiệp –

Nếu bạn cần thêm thông tin xin đặt câu hỏi vào ô hỏi đáp bên dưới để chúng tôi có thể hỗ trợ cho bạn nhiều hơn. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *