Nhượng quyền thương hiệu là một tiến trình hai chiều

Xin chào bạn đến với chuyên trang tư vấn dịch vụ pháp luật. Sau đây là một số nội dung chỉ mang tính chất tham khảo. các bạn có thể đọc để hiểu thêm nhé.

Một trong những hấp dẫn lớn nhất của nhượng quyền thương hiệu dành cho những ai xem nó như là một quá trình tự thuê mướn là sự cam đoan có được một đội ngũ hỗ trợ từ phía nhượng quyền và một thương hiệu tốt làm hậu thuẫn.

Tuy nhiên, đó cũng là một tiến trình hai chiều: trong khi bạn đang bận rộn với việc tiến hành nghiên cứu bên nhượng quyền tiềm năng thì họ cũng đang xem xét bạn một cách rất kĩ lưỡng.

Việc tìm thấy những ứng viên nhận quyền tốt là một thử thách đối với bên nhượng quyền. Họ cần phải chắc chắn rằng bên nhận quyền tương lai hiểu rõ kế hoạch và rằng họ làm hết sức theo thỏa thuận và quan trọng nhất là có khả năng điều hành doanh nghiệp của riêng mình. 

Nói ngắn gọn, những bên nhượng quyền có đạo đức sẽ tự hỏi bản thân mình rằng liệu bạn có đủ tốt để được trao quyền kinh doanh hay không.

Một trong những nguyên nhân chính để không trao thương hiệu cho một ứng viên tiềm năng là vần đế thiếu vốn (theo bản điều tra Natwast/bfa năm 2007), vì thế bạn cần biết làm thế nào để có được vốn trước khi thu hẹp những chọn lựa của mình để tránh sự lúng túng, thất vọng và lãng phí thời gian cho cả hai bên.

 

Hầu hết các hợp đồng nhượng quyền có hiệu lực trong vòng 5 năm với quyền mua bán cổ phần để làm mới lại hợp đồng cho 5 năm sau. Vì thế bên nhượng quyền sẽ xem những bằng chứng trong lời cam kết và quyềt tâm điều hành công ty đi lên trong một thời kì dài của bạn.

Dù cho bên nhượng quyền cung cấp cho bạn sự hỗ trợ cần thiết nhưng một mối quan hệ nhượng quyền thành công lại là một mối quan hệ hai chiều, những nền tảng này có thể được thiết lập thường xuyên ở mỗi giai đoạn đầu của tiến trình tuyển ứng viên nhận quyền kinh doanh. 

Điều đó hoàn toàn đúng với trường hợp của người nhận quyền từ Molly Maid, Simone Berisford-Ince. Bà nói: “Chồng tôi rất ủng hộ tôi và bỏ ra rất nhiều thời gian để giúp tôi nghiên cứu về cơ hội Molly Maid UK. Chúng tôi đã gặp gỡ một số thành viên lâu năm trong đội của họ, là những người rất chuyên nghiệp, đáng tin cậy và cẩn thận.”

Bà Berisford-Ince đã đăng ký với Molly Maid vào tháng 5-2001 và bắt đầu công việc một tuần ngay sau đó. Bà nói thêm: “Tôi luôn luôn tìm kiếm lời khuyên từ người nhượng quyền cho tôi khi tôi cần và họ luôn luôn đáp ứng.” 

Những người nhượng quyền cũng không ngừng tìm kiếm những người nhận quyền tương lai – những người có thể thể hiện được sự hiểu biết tốt về nhượng quyền thương hiệu.

Dan Archer, giám đốc marketing tại bfa nói: “Việc nghiên cứu những yếu tố cơ bản trước khi bạn nói chuyện với bên nhượng quyền sẽ đảm bảo rằng toàn bộ thời gian bạn bỏ ra với một đối tác tiềm năng mới sẽ được tập trung vào công việc và bản thân họ hơn là cố gắng thấu hiểu nhượng quyền thương hiệu là gì.”

  Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu độc quyền.

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi:

CÔNG TY LUẬT TNHH MINH KHUÊ

Điện thoại yêu cầu dịch vụ luật sư Sở hữu trí tuệ, gọi:  

Gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua Email: 

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!

Trân trọng./.

PHÒNG LUẬT SƯ SỞ HỮU TRÍ TUỆ 

——————————————–

THAM KHẢO DỊCH VỤ TƯ VẤN LUẬT LIÊN QUAN:

 

Nếu bạn cần thêm thông tin xin đặt câu hỏi vào ô hỏi đáp bên dưới để chúng tôi có thể hỗ trợ cho bạn nhiều hơn. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *