Làm mất dữ liệu khi chạy phần mềm điện thoại Iphone5 có phải chịu trách nhiệm không?

Xin chào bạn đến với chuyên trang tư vấn dịch vụ pháp luật. Sau đây là một số nội dung chỉ mang tính chất tham khảo. các bạn có thể đọc để hiểu thêm nhé.

Chào Xin giấy phép, Em xin trình bày chuyện mà nhà em đang vướng phải, mong được sự hồi đáp sớm của bên luật sư về hướng giải quyết ạ. Chồng em làm phần mềm ở 1 cửa hàng điện thoại có khách đến thay màn hình iphone5, thay xong về dùng thấy bị đơ đơ cảm ứng nên quay lại yêu cầu bảo hành.

Bên kỹ thuật chuyển xuống cho chồng em bảo chạy lại phần mềm chồng em không nói rõ là khi chạy lại thì mất hết dữ liệu và lỡ tay xóa cidiay của máy nên mất toàn bộ tin nhắn khách.Cô khách ấy làm ầm lên và bắt chồng em phải chịu trách nhiệm vì làm mất tin nhắn chứa thông tin khách hàng chuẩn bị mua nhà tiền tỷ của cô ta.Em xin nói thêm là cô ấy làm bất động sản, sinh năm 91. Hiện tại thì cô ta đã cầm máy của mình và 1 máy iphone5 của cửa hàng chồng em về làm tin. Nói là nếu giải quyết đc thì sẽ giả lại, không thì sẽ bán máy ấy đi để giả cho nhóm cùng làm việc với cô ta. Trong quá trình trao đổi, cô ta có ghi âm đoạn chồng em nói chị cầm 2 máy về đi và có cầm giấy của cửa hàng do chồng em ghi là “mượn 1 máy iphone5 của cửa hàng .”Hôm nay người yêu cô ấy ra cửa hàng chồng em và nói là cô ấy đã phải và đền bù cho mỗi ngừoi trong nhóm 1 tháng lương và còn đòi kiện chồng em ra tòa. Em có đọc và tham khảo điều 522 nhưng em đc biết là trong trường hợp chứng thực được tin nhắn ấy có tồn tại thì mới phải đền bù.

Vậy em xin hỏi là trong trường hợp này chồng em có phải chịu trách nhiệm về việc làm mất dữ liệu khách hàng ko ạ? Và huớng giải quyết nên làm thế nào ạ.Em xin cảm ơn quý công ty nhiều ạ!Mong được hồi âm sớm!

Ngừoi gửi : N.D

Câu hởi được biên tập từ chuyên mục của xin giấy phép.

 Chồng làm phần mền ở một cửa hàng điện thoại chạy lại phần mền iphone5 cho khách làm mất hết dữ liệu và lỡ tay xóa cidiay của máy nên mất toàn bộ tin nhắn của khách thì có phải chịu trách nhiệm không?

:

Trả lời

Chào bạn ! cám ơn bạn đã gửi câu hỏi tới xin giấy phép ,với thông tin câu hỏi bạn cung cấp tôi xin được tư vấn như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

2. Nội dung câu trả lời:

Theo quy định tại luật dân sự quy định về quyền và nghĩa vụ của bên thuê dịch vụ và bên cung ứng dịch vụ như sau:

Điều 520. Nghĩa vụ của bên thuê dịch vụ

Bên thuê dịch vụ có các nghĩa vụ sau đây:

1. Cung cấp cho bên cung ứng dịch vụ thông tin, tài liệu và các phương tiện cần thiết để thực hiện công việc, nếu có thoả thuận hoặc việc thực hiện công việc đòi hỏi;

2. Trả tiền dịch vụ cho bên cung ứng dịch vụ theo thoả thuận.

Điều 521. Quyền của bên thuê dịch vụ

Bên thuê dịch vụ có các quyền sau đây:

1. Yêu cầu bên cung ứng dịch vụ thực hiện công việc theo đúng chất lượng, số lượng, thời hạn, địa điểm và các thoả thuận khác;

2. Trong trường hợp bên cung ứng dịch vụ vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ thì bên thuê dịch vụ có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng và yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Điều 522. Nghĩa vụ của bên cung ứng dịch vụ

Bên cung ứng dịch vụ có các nghĩa vụ sau đây:

1. Thực hiện công việc đúng chất lượng, số lượng, thời hạn, địa điểm và các thoả thuận khác;

2. Không được giao cho người khác thực hiện thay công việc, nếu không có sự đồng ý của bên thuê dịch vụ;

3. Bảo quản và phải giao lại cho bên thuê dịch vụ tài liệu và phương tiện được giao sau khi hoàn thành công việc;

4. Báo ngay cho bên thuê dịch vụ về việc thông tin, tài liệu không đầy đủ, phương tiện không bảo đảm chất lượng để hoàn thành công việc;

5. Giữ bí mật thông tin mà mình biết được trong thời gian thực hiện công việc, nếu có thoả thuận hoặc pháp luật có quy định;

6. Bồi thường thiệt hại cho bên thuê dịch vụ, nếu làm mất mát, hư hỏng tài liệu, phương tiện được giao hoặc tiết lộ bí mật thông tin.

Điều23. Quyền của bên cung ứng dịch vụ

Bên cung ứng dịch vụ có các quyền sau đây:

1. Yêu cầu bên thuê dịch vụ cung cấp thông tin, tài liệu và phương tiện;

2. Được thay đổi điều kiện dịch vụ vì lợi ích của bên thuê dịch vụ, mà không nhất thiết phải chờ ý kiến của bên thuê dịch vụ, nếu việc chờ ý kiến sẽ gây thiệt hại cho bên thuê dịch vụ, nhưng phải báo ngay cho bên thuê dịch vụ;

3. Yêu cầu bên thuê dịch vụ trả tiền dịch vụ.

Căn cứ vào quy định tại các điều trên thì bên thuê dịch vụ hay chính là khách hàng đến sửa điện thoại tại cửa hàng của chồng chị có quyền yêu cầu bên cung ứng dịch vụ (bên chồng chị ) thực hiện công việc theo đúng chất lượng, số lượng, thời hạn, địa điểm và có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng, yêu cầu bồi thường thiệt hại khi chồng chị có vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ .Nghĩa vụ của bên thuê dịch vụ( bên khách hàng) là cung cấp thông tin tài liệu cần thiêt để thực hiện công việc nếu có thỏa thuận hoặc việc thực hiện công việc đòi hỏi ,như vậy việc khách hàng phải cung cấp thông tin về tin nhắn trong máy của khách hàng cho chồng chị là không cần thiết nếu việc sửa chữa không ảnh hưởng và khi chồng chị không yêu cầu cung cấp thông tin về số tin nhắn đó .Ngược lại bên cung ứng dịch vụ ( bên chồng chị ) có nghĩa vụ Thực hiện công việc đúng chất lượng, số lượng, thời hạn, địa điểm và các thoả thuận khác,bảo quản và phải giao lại cho bên thuê dịch vụ tài liệu và phương tiện được giao sau khi hoàn thành công việc,và phải báo ngay cho bên thuê dịch vụ về việc thông tin, tài liệu không đầy đủ, phương tiện không bảo đảm chất lượng để hoàn thành công việc như vậy việc không nói rõ là khi chạy lại phần mền sẽ mất hết dữ liệu và lỡ tay xóa mất cidiay làm mất hết dữ liệu và tin nhăn của khách là do lỗi từ chồng chị nên khi trả lại điện thoại cho khách hàng chồng chị sẽ phải chịu trách nhiệm về việc đã làm mất dữ liệu này.

– Hướng giải quyết:

Khi trả lại máy cho khách thì chồng chị sẽ phải bồi thường thiệt hại về việc vi phạm nghĩa vụ khi sữa chữa điện thoại cho bên khách hàng nếu họ yêu cầu bồi thường theo quy định trên .Trừ trường hợp khách hàng không yêu cầu bồi thường thì chồng chị mới không phải chịu trách nhiệm về việc làm này hoặc pháp luật có quy định khác.

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng. Việc đưa ra ý kiến tư vấn nêu trên căn cứ vào các quy định của pháp luật và thông tin do quý khách hàng cung cấp. Mục đích đưa ra nội dung tư vấn này là để các cá nhân, tổ chức tham khảo. Trường hợp trong nội dung tư vấn có điều gì gây nhầm lẫn, chưa rõ ràng hoặc thông tin nêu trong nội dung tư vấn khiến quý khách chưa hiểu hết vấn đề hoặc/ và có sự vướng ngại, thắc mắc, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến phản hồi của quý khách hàng.

Trân trọng./.

Bộ phận dân sự – Minh Khuê

Nếu bạn cần thêm thông tin xin đặt câu hỏi vào ô hỏi đáp bên dưới để chúng tôi có thể hỗ trợ cho bạn nhiều hơn. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *