Hướng dẫn thủ tục bổ sung tên viết tắt và tên tiếng anh của công ty và công việc phải làm sau khi bổ sung như cơ quan thuế, ngân hàng ?

Xin chào bạn đến với chuyên trang tư vấn dịch vụ pháp luật. Sau đây là một số nội dung chỉ mang tính chất tham khảo. các bạn có thể đọc để hiểu thêm nhé.

Kính thưa luật sư: Công ty mình giờ muốn bổ sung thêm tên viết tắt và tên tiếng anh trên giấy đăng ký kinh doanh thì thủ tục như thế nào? Các thủ tục khác liên quan khi bổ sung xong tên như với thuế, ngân hàng,… công ty mình phải làm những gì? Cảm ơn luật sư.

Trả lời:

Chào bạn, Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn đến Bộ phận Luật sư tư vấn pháp luật của Công ty Xin giấy phép. Nội dung câu hỏi của bạn đã được chúng tôi nghiên cứu và đưa ra hướng trả lời như sau:

1. Căn cứ pháp lý:

2. Nội dung tư vấn:

Theo như thông tin bạn cung cấp thì bạn đang muốn bổ sung tên viết tắt và tên tiếng anh cho công ty như vậy trong trường hợp này là bạn sẽ làm công ty.

Hồ sơ chuẩn bị như sau:

– Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp (Theo mẫu Phụ lục II-1 Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành); Ờ đây bạn sẽ điền đầy đủ tên viết tắt và tên tiếng anh mà bạn bổ sung cho doanh nghiệp.

Quyết định của chủ sở hữu về việc thay đổi tên doanh nghiệp (Công TNHH một thành viên); Hoặc Quyết định và Bản sao hợp lệ biên bản họp Hội đồng thành viên (Công ty TNHH hai thành viên trở lên); Hoặc Quyết định và Bản sao biên bản họp Đại hội đồng cổ đông (Công ty Cổ phần). Do bạn không nói rõ loại hình doanh nghiệp nên chúng tôi để các trường hợp như trên để áp dụng phù hợp với loại hình doanh nghiệp của bạn.

– Giấy ủy quyền làm thủ tục và chứng minh thư nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu bản sao công chứng của người thực hiện thủ tục (Nếu ủy quyền cho người khác đi làm thủ tục).

Thực hiện nộp hồ sơ:

– Hiện tại nhiều nơi đã áp dụng hình thức nộp qua mạng (Hà Nội, Hồ Chí Minh,…) thì tiến hành nộp qua mạng sau đó có kết quả thông báo thì tiến hành nộp bản cứng tại phòng đăng ký kinh doanh;

– Một số nơi chưa thực hiện qua mạng thì bạn mang hồ sơ nêu trên đến trực tiếp bộ phận một cửa của phòng đăng ký kinh doanh ở địa phương quản lý.

Hướng dẫn nộp qua mạng: có hai hình thức nộp qua mạng là sử dụng tài khoản đăng ký doanh nghiệp hoặc chữ ký số công cộng.

– Cả hai hình thức này đều phải scan toàn bộ hồ sơ nêu trên và lưu tên file rồi gửi qua mạng;

Thứ nhất, nộp hồ sơ bằng tài khoản kinh doanh:

+ Tạo tài khoản cá nhân -> kích hoạt tài khoản kinh doanh thì mới nộp được hồ sơ;

+ Tải văn bản đã scan

+ Nộp hồ sơ đến phòng đăng ký kinh doanh;

+ Chờ phản hồ về hồ sơ: Nếu hợp lệ sẽ được hẹn lịch đi nộp bản cứng/ hồ sơ không hợp lệ sẽ chỉnh sửa lại và gửi lại hồ sơ.

+ Nộp bản cứng tại phòng đăng ký doanh nghiệp và nhận phiếu hẹn;

+ Đến lấy kết quả mang theo phiếu hẹn.

Thứ hai, nộp hồ sơ bằng chữ ký số công cộng: Nộp bằng chữ ký số công cộng các thao tác tương tự như nộp bằng tài khoản kinh doanh. Tuy nhiên tài khoản đăng ký này phải được kết nối với chữ ký số công cộng và hồ sơ không cần nộp bản cứng. Do vậy các bước thực hiện sẽ được rút gọn hơn so với sử dụng tài khoản kinh doanh.

Các thủ tục khác phải làm sau khi bổ sung tên viết tắt, tên tiếng anh:

Thứ nhất, cơ quan thuế:

+ Một là, sử dụng tiếp hóa đơn đã in: Lúc sử dụng sẽ đóng dấu tên mới vào bên cạnh tiêu thức cũ trên cả 3 liên hóa đơn và Gửi thông báo điều chỉnh thông tin tại thông báo phát hành hóa đơn đến cơ quan quản lý thuế trực tiếp theo mẫu số 3.13 phụ lục 3 ban hành kèm theo thông tư 39/2014/TT-BTC.

+ Hai là, doanh nghiệp có thể làm thông báo in hóa đơn mới theo nội dung đã sửa đổi.

Thứ hai, ngân hàng: Doanh nghiệp tiến hành đổi tên tài khoản đã đăng ký tại ngân hàng theo thông tin mới thay đổi với mẫu của từng ngân hàng quy định.

Thứ ba, mẫu dấu sử dụng: Nếu việc thay đổi làm thay đổi mẫu dấu thì phải làm thủ tục thay đổi mẫu dấu là thông báo về việc thay đổi mẫu con dấu của doanh nghiệp theo mẫu ban hành kèm theo thông tư 20/2015/TT-BKHĐT (Phụ lục II-9). Và con dấu cũ mà được cấp bởi cơ quan công an thì phải làm thủ tục trả con dấu.

Thứ tưThông báo tới cơ quan bảo hiểm xã hội về thông tin chủ thể tham gia bảo hiểm xã hội;

Thứ năm, làm công văn gửi tới đối tác, khách hàng về nội dung thay đổi….

Trên đây là tư vấn của Xin giấy phép về Thủ tục bổ sung tên viết tắt và tên tiếng anh của công ty và công việc phải làm sau khi bổ sung như cơ quan thuế, ngân hàng​ ?. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ bộ phận  số:   để được giải đáp.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật doanh nghiệp – Công ty luật Minh Khuê

Nếu bạn cần thêm thông tin xin đặt câu hỏi vào ô hỏi đáp bên dưới để chúng tôi có thể hỗ trợ cho bạn nhiều hơn. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *