Đóng bảo hiểm thất nghiệp ngắt quãng có được nhận trợ cấp thất nghiệp không?

Xin chào bạn đến với chuyên trang tư vấn dịch vụ pháp luật. Sau đây là một số nội dung chỉ mang tính chất tham khảo. các bạn có thể đọc để hiểu thêm nhé.

Kính chào luật sư. Em có một số thắc mắc muốn nhờ luật sư tư vấn giúp như sau: năm 2014, em làm ở công ty a, đóng bảo hiểm từ tháng 1 đến tháng 4/2014 sau khi nghỉ việc, em làm ở công ty b đóng bảo hiểm từ tháng 6/2014 đến 7/2017 sau đó lại nghỉ việc đến công ty c, làm việc và đóng bảo hiểm đến nay.

Tất cả các công ty trước điều có quyết định chấm dứt hợp đồng lao động tuy nhiên em đã làm mất. Sau khi nghỉ em vẫn chưa làm thủ tục nhận bảo hiểm thất nghệp, vẫn đang cộng dồn vậy cho em hỏi sao này khi em nghỉ việc ở công ty c và làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp có cần giấy quyết định chấm dứt hợp đồng lao động của các công ty trước hay chỉ cần quyết định chấm dứt hợp đồng lao động của công ty c là công ty cuối cùng ạem cảm ơn luật sư.

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Công ty Luật Minh Khuê. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý: 

Luật Việc làm năm 2013.

2. Chuyên viên trả lời:

Về điều kiện hưởng chế độ thai sản, bạn vui lòng tham khảo bài viết sau:

Theo thông tin bạn cung cấp, bạn đóng bảo hiểm thất nghiệp gián đoạn, cụ thể là từ 1 đến tháng 4/2014; từ tháng 6/2014 đến 7/2017 và từ tháng tháng 8/2017 đến nay. Trong các điều kiện để được hưởng trợ cấp thất nghiệp, không có quy định nào bắt buộc người lao động phải đóng liên tục thì mới được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Bên cạnh các điều kiện theo quy định tại Điều 49 Luật Việc làm năm 2013, bạn có thể đóng ngắt quãng, chỉ cần đáp ứng được điều kiện là đóng bảo hiểm xã hội từ đủ 12 tháng trở lên trước khi bạn nghỉ việc. Và Điều 45 Luật Việc làm năm 2013 có quy định về việc cộng các quá trình đóng bảo hiểm thất nghiệp như sau:

Điều 45. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp

1. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Như vậy, các quá trình đóng bảo hiểm thất nghiệp của bạn sẽ được cộng nối tiếp với quá trình đóng bảo hiểm thất nghiệp ở công ty hiện tại, quá trình tham gia bảo hiểm thất nghiệp của bạn được ghi nhận tại hồ sơ của cơ quan bảo hiểm xã hội. Về hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, chỉ yêu cầu có quyết định thôi việc tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hiện tại và bạn không cần nộp quyết định thôi việc từ những lần trước. 

Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ bộ phận tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài điện thoại số:  để được giải đáp.

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật Bảo hiểm xã hội –

Nếu bạn cần thêm thông tin xin đặt câu hỏi vào ô hỏi đáp bên dưới để chúng tôi có thể hỗ trợ cho bạn nhiều hơn. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *