Chưa có việc làm có được giải quyết trợ cấp thất nghiệp không?

Xin chào bạn đến với chuyên trang tư vấn dịch vụ pháp luật. Sau đây là một số nội dung chỉ mang tính chất tham khảo. các bạn có thể đọc để hiểu thêm nhé.

Thưa Luật sư! Chồng tôi công tác được 12 năm 3 tháng. Do đặc thù công việc nên đã làm đơn xin nghỉ,để xin việc khác nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xin được việc khác để làm, xin cho tôi hỏi trường hợp của chồng tôi có được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp không. Và gặp ai giải quyết việc này? Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư của Công ty Luật Minh Khuê. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý: 

2. Chuyên viên trả lời:

 

Theo quy định tại Điều 49 Luật Việc làm năm 2013 và Điều 12 Nghị định 28/2015/NĐ-CP, để được , chồng bạn phải đáp ứng các điều kiện sau:

– Chồng bạn đang tham gia (có tháng liền kề trước thời điểm chấm dứt đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp);

– Chấm dứt hợp đồng lao động đúng quy định pháp luật (trừ trường hợp về hữu, hưởng trợ cấp mất sức lao động hằng tháng);

– Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động,…

– Đã nộp hồ sơ ra trung tâm dịch vụ việc làm ở địa phương trong thời gian 03 tháng kể từ thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động;

– Chưa tìm được việc làm trong thời gian 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thấy nghiệpj

Do thông tin bạn cung cấp không đủ, nên chúng tôi không biết chồng bạn chấm dứt hợp đồng lao động vào thời gian nào. Nếu kể từ thời điểm chồng bạn chấm dứt hợp đồng lao động, tính đến nay chưa quá 03 tháng thì chồng bạn có thể chuẩn bị hồ sơ để gửi ra trung tâm dịch vụ việc làm ở địa phương nơi chồng bạn thuận tiện trong việc giải quyết trợ cấp thất nghiệp. Nếu đã quá thời hạn 03 tháng, thì chồng bạn sẽ không được giải quyết trợ cấp thất nghiệp. Chồng bạn buộc phải làm tại công ty hoặc đơn vị nào đó để được đóng bảo hiểm thất nghệp sau đó mới nghỉ việc và chuẩn bị hồ sơ hưởng trợ cấp thất nhiệp trong thời gian 3 tháng kể từ khi chấm dứt hợp đồng lao động.

Về hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, bạn chuẩn bị các giấy tờ sau:

– Đơn (Mẫu 03 ban hành kèm theo thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH;

– Sổ bảo hiểm xã hội;

– Bản chính hoặc bản sao quyết định thôi việc hoặc hợp đồng lao động hết hạn.

Nơi nộp hồ sơ:

Bạn nộp hồ sơ ra trung tâm dịc vụ việc làm (trung tâm tìm kiếm/giới thiệu việc làm…) ở địa phương nơi bạn muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ bộ phận tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài điện thoại số:  để được giải đáp.

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật Bảo hiểm xã hội –

Nếu bạn cần thêm thông tin xin đặt câu hỏi vào ô hỏi đáp bên dưới để chúng tôi có thể hỗ trợ cho bạn nhiều hơn. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *