Chi trả trợ cấp thất nghiệp lần thứ hai.

Xin chào bạn đến với chuyên trang tư vấn dịch vụ pháp luật. Sau đây là một số nội dung chỉ mang tính chất tham khảo. các bạn có thể đọc để hiểu thêm nhé.

Dạ cho em hỏi. Em được lãnh bảo hiểm thất nghiệp 3 tháng. Nay em đã lãnh bảo hiểm tháng tháng thứ nhất rồi. Nhưng đến tháng thứ 2 em lên bảo hiểm làm giấy tờ ngày 22/6 nhưng đến nay đã la 9/7 rồi mà em vẫn chưa nhận được tiền là sao vậy ạ.

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục tư vấn luật Bảo hiểm xã hội của

>> 0899456055

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư của Công ty Xin giấy phép. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1.Cơ sở pháp lý:

2. Luật sư trả lời:

Căn cứ vào Điều 18 của quy định về giải quy trợ cấp thất nghiệp cụ thể như sau:

2. Chi trả trợ cấp thất nghiệp

a) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên của người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định ;

b) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động từ tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ 2 trở đi trong thời hạn 05 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động. Trường hợp thời điểm ngày thứ 07 nêu trên là ngày nghỉ thì thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày làm việc tiếp theo.

Theo đó, trung tâm giới thiệu việc làm nơi bạn nộp hồ sơ sẽ thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho bạn từ tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ 2 trở đi trong thời hạn 05 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động. Trường hợp thời điểm ngày thứ 07 nêu trên là ngày nghỉ thì thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày làm việc tiếp theo. Trường hợp của bạn theo như thông tin bạn cung cấp tháng thứ 2 bạn đã lên bảo hiểm làm giấy tờ ngày 22/6 nhưng đến 9/7 rồi mà bạn vẫn chưa nhận được tiền hưởng trợ cấp thất nghiệp tháng thứ hai, trường hợp này bạn có thể liên hệ trực tiếp để được trung tâm giới thiệu việc làm nơi bạn nộp hồ sơ hưởng giải đáp thắc mắc cho bạn.

Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ bộ phận tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài điện thoại số: để được giải đáp.

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật Bảo hiểm xã hội –

Nếu bạn cần thêm thông tin xin đặt câu hỏi vào ô hỏi đáp bên dưới để chúng tôi có thể hỗ trợ cho bạn nhiều hơn. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *