Bảo hiểm thất nghiệp quá 3 tháng

Xin chào bạn đến với chuyên trang tư vấn dịch vụ pháp luật. Sau đây là một số nội dung chỉ mang tính chất tham khảo. các bạn có thể đọc để hiểu thêm nhé.

Chào luật sư. Em có thắc mắc nhờ luật sư tư vấn giùm em ạ. Em nghỉ việc ở công ty vào 24/2 và 25/2 em lên đường đi du học 4 tháng. Nay em về và lên công ty cũ nhận sổ thì đã quá 3 tháng lãnh lương thất nghiệp. Cho em hỏi là em còn cách nào để lãnh được lương thất nghiệp không ạ. Em cảm ơn.

 

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Công ty Luật Minh Khuê. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý: 

Luật Việc làm năm 2013

2. Chuyên viên trả lời:

Theo quy định tại Điều 49 Luật Việc làm năm 2013, để được hưởng trợ cấp thất nghiệp, bạn phải đáp ứng các điều kiện sau:

– Tháng liền kề trước thời điểm chấm dứt HĐLĐ có tham gia đóng BHTN;

– Chấm dứt HĐLĐ đúng luật;

– Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động KXĐTH hoặc XĐTH; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt những loại hợp đồng lao động còn lại ;

– Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm;

– Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

Theo thông tin bạn cung cấp, bạn đã lỡ mất thời gian nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp (quá 03 tháng). Mà theo quy định tại Điều 53 thì việc không nộp hồ sơ đúng hạn không thuộc trường hợp được bảo lưu. Tuy nhiên, theo quy định tại Điều 45 thì thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp của bạn sẽ được công nối với lần bạn tham gia bảo hiểm thất nghiệp lần tiếp theo, cụ thể:

Điều 45. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp

1. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Như vậy, nếu muốn lãnh tiền trợ cấp thất nghiệp, bạn cần tiếp tục quá trình đóng bảo hiểm thất nghiệp bằng cách ký kết hợp đồng lao động mới. Sau đó đối chiếu với điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp để tính thời gian nộp hồ sơ cho đúng hạn.

Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ bộ phận tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài điện thoại số:  để được giải đáp.

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật Bảo hiểm xã hội –

Nếu bạn cần thêm thông tin xin đặt câu hỏi vào ô hỏi đáp bên dưới để chúng tôi có thể hỗ trợ cho bạn nhiều hơn. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *