Làm thế nào để đưa vào chi phí hợp lý chi phí bốc hàng không có hoá đơn ?

Xin chào bạn đến với chuyên trang tư vấn dịch vụ pháp luật. Sau đây là một số nội dung chỉ mang tính chất tham khảo. các bạn có thể đọc để hiểu thêm nhé.

Chào luật sư, công ty em có xuất hàng đi gia công, khi đến công ty nhận gia công thì bên công ty em chịu chi phí bốc hàng xuống xe, bởi vậy bên em có thuê 1 số lao động tự do khu vực lân cận để bốc hàng. Vậy khi làm hồ sơ thanh toán chi phí đó thì em phải làm bộ hồ sơ như thế nào để đưa vào chi phí hợp lý ạ. Em cảm ơn.

Trả lời:

Trong trường hợp này sẽ có 2 cách giải quyết như sau:

* Đối với chi phí bốc dỡ của cá nhân có giá trị nhỏ hơn 2 triệu đồng/lần hoặc tháng: Bạn có thể ký HĐLĐ dưới 3 tháng, kèm theo CMT của người lao động. Sau đó bạn chi trả lương và lấy chữ ký của họ trên bảng thanh toán lương.

* Đối với chi phí thuê bốc dỡ của cá nhân có giá trị lớn hơn 2 triệu đồng/lần hoặc tháng: Bạn có thể ký HĐLĐ dưới 3 tháng, kèm theo CMT của người lao động. Sau đó bạn chi trả lương và lấy chữ ký của họ trên bảng thanh toán lương. Tuy nhiên với trường hợp này bạn cần lưu ý người lao động bạn thuê thuộc trường hợp chịu thuế TNCN do đó:

– Khấu trừ thuế TNCN 10%, phần còn lại chi trả cho người lao động. Sau đó cung cấp cho họ bản chứng từ khấu trừ thuế TNCN để họ thực hiện quyết toán thuế về sau. 

– Hoặc: Không khấu trừ thuế TNCN 10%, chi trả cho họ 100% chi phí vận chuyển, bốc dỡ. Trong trường hợp này, DN phải làm MST cho họ, và yêu cầu họ làm cam kết tổng thu nhập trong năm không nằm trong diện thu nhập phải nộp thuế TNCN. 

Chuyên viên tư vấn Trần Hà – Bộ phận tư vấn Thuế.

Nếu bạn cần thêm thông tin xin đặt câu hỏi vào ô hỏi đáp bên dưới để chúng tôi có thể hỗ trợ cho bạn nhiều hơn. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *