Có được lập danh sách ký giấy ủy quyền quyết toán không?

Các cá nhân muốn ủy quyền quyết toán thuế TNCN cho tổ chức trả thu nhập phải thực hiện ủy quyền theo mẫu của Bộ tài chính. Cụ thể:

1. Cơ sở pháp lý

– của Cục thuế thành phố Hà Nội ngày 05/02/2018 hướng dẫn quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2017

2. Nội dung

Khoản 1 Mục 1 công văn 5749/CT-TNCN hướng dẫn:

– Cá nhân ủy quyền cho tổ chức trả thu nhập quyết toán thay theo mẫu số 02/UQ-QTT-TNCN ban hành kèm theo  kèm theo bản chụp hóa đơn, chứng từ chứng minh đóng góp từ thiện, nhân đạo, khuyến học (nếu có).

– Trường hợp tổ chức trả thu nhập có số lượng lớn người lao động ủy quyền quyết toán thuế thì tổ chức trả thu nhập có thể lập danh sách các cá nhân ủy quyền trong đó phản ánh đầy đủ các nội dung tại mẫu số 02/UQ-QTT-TNCN, đồng thời cam kết tính chính xác, trung thực và chịu trách nhiệm trước pháp luật về số liệu, nội dung trong danh sách.”

Như vậy, căn cứ vào hướng dẫn trên, nếu như số lượng NLĐ không quá lớn, thì mỗi cá nhân làm một mẫu 02/UQ-QTT-TNCN; trường hợp công ty có số lượng NLĐ ủy quyền quyết toán thuế quá lớn, công ty có thể lập danh sách cá nhân ủy quyền và cho NLĐ ký vào danh sách đó, danh sách phải phản ánh đầy đủ các nội dung tại mẫu số 02/UQ-QTT-TNCN.

Bạn đang theo dõi bài viết được biên tập trên trang web của Xin giấy phép. Nếu có thắc mắc hay cần hỗ trợ tư vấn pháp luật từ các Luật sư, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline:   để được hỗ trợ hiệu quả và tối ưu nhất.

Trân trọng./.

Chuyên viên tư vấn: Nguyễn Quỳnh – Bộ phận tư vấn luật thuế – Công ty luật MInh Khuê 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *