Thuế nhập khẩu cho đồng hồ đeo tay mua online từ Mỹ ?

Xin chào luật minh khuê,tôi có câu hỏi mong được tư vấn như sau:tôi có đặt mua online 1 chiếc đồng hồ đeo tay nhãn hiệu edox của một cửa hàng tại mỹ. Họ miễn phí tiền shipping and handling quốc tế và chuyển hàng qua dịch vụ ups expedited quốc tế về việt nam theo địa chỉ người nhận tôi đã cung cấp.

Vậy xin hỏi khi tôi nhận hàng sẽ phải trả thêm phí gì ( thuế nhập khẩu, thuế vat) nữa hay không và thuế suất áp dụng là bao nhiêu % của tổng giá trị đơn hàng. Đơn hàng có giá trị là 350usd tương đương 8,3tr đồng ?

Mong nhận được tu vấn của luật minh khuê nhanh nhất. Xin trân trọng cảm ơn. Trần mạnh hùngemail: hungt…@gmail. Com.

Người gửi : Trần Mạnh Hùng

 

Luật sư trả lời:

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Công ty Xin giấy phép. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

về mức giá trị hàng hóa nhập khẩu gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh được miễn thuế do Thủ tướng Chính phủ ban hành

Thông tư 65/2017/TT-BTC Danh mục hàng hóa xuất, nhập khẩu Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành

hướng dẫn thực hiện thuế giá trị gia tăng theo Danh mục hàng hóa nhập khẩu Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành

quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí hải quan và lệ phí hàng hóa, phương tiện quá cảnh do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành

 

2. Nội dung tư vấn:

Dịch vụ quốc tế UPS Expedited là dịch vụ chuyển phát nhanh. Điều 1 của Quyết định 78/2010/QĐ-TTg quy định nếu hàng hóa nhập khẩu gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh có giá trị trên 1.000.000 đồng (một triệu đồng) phải nộp thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng theo quy định của pháp luật. Đơn hàng của bạn giá trị 350USD > 1 triệu vnđ sẽ phải chịu thuế nhập khẩu và thuế GTGT như sau:

– Thuế NK: Với đồng hồ EDOX, mã HS có thể là 91022100 hưởng mức thuế suất thuế NK ưu đã là 15%;  hoặc mã HS là 91022900 hưởng mức thuế suất ưu đãi là 20% tùy thuộc vào cấu tạo tính năng cụ thể mẫu đồng hồ mà bạn chọn (có lên giây tự động không hay là loại khác…).

– Thuế GTGT: Thuế suất thuế GTGT với mặt hàng đồng hồ là 10%.

Ngoài ra, căn cứ theo Biểu mức thu lệ phí trong lĩnh vực hải quan ban hành kèm theo Thông tư số 274/2016/TT-BTC thì bạn còn nộp lệ phí làm thủ tục hải quan (đối với hàng hóa xuất khẩu/ nhập khẩu) là 20.000 đồng/Tờ khai.

Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ bộ phận tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài điện thoại số:  để được giải đáp.

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật Thuế – Công ty luật Minh Khuê

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *