Mức phạt không đăng ký tạm trú? Có bị tịch thu CMND khi không đăng ký tạm trú không?

Xin chào bạn đến với chuyên trang tư vấn dịch vụ pháp luật. Sau đây là một số nội dung chỉ mang tính chất tham khảo. các bạn có thể đọc để hiểu thêm nhé.

Thưa luật sư.  trường hợp công an phường tới kiểm tra phòng trọ mà em chưa đăng kí tạm trú tạm vắng thì bị phạt bao nhiêu, và công an có quyền giữ chứng minh nhân dân của em không. Nếu được giữ thì trong bao nhiêu ngày phải trả lại cho em.

 

Luật sư trả lời:

Đăng ký tạm trú được quy định tại như sau:

Điều 30. Đăng ký tạm trú

1. Đăng ký tạm trú là việc công dân đăng ký nơi tạm trú của mình với cơ quan nhà nước có thẩm quyền và được cơ quan này làm thủ tục đăng ký tạm trú, cấp sổ tạm trú cho họ.

2. Ng­ười đang sinh sống, làm việc, lao động, học tập tại một địa điểm thuộc xã, phường, thị trấn nhưng không thuộc trường hợp được đăng ký thường trú tại địa phương đó thì trong thời hạn ba mươi ngày, kể từ ngày đến phải đăng ký tạm trú tại Công an xã, phường, thị trấn.

 

Đăng ký tạm trú là trách nhiệm bắt buộc với mọi công dân, trường hợp không đăng ký tạm trú khi bị kiểm tra cư trú sẽ bị phạt với mức phạt từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng theo Nghị định 167/2013/NĐ-CP:

Điều 8. Vi phạm quy định về đăng ký và quản lý cư trú

1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

>&gt Xem thêm: 

a) Cá nhân, chủ hộ gia đình không thực hiện đúng quy định về đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú hoặc điều chỉnh những thay đổi trong sổ hộ khẩu, sổ tạm trú;

b) Cá nhân, chủ hộ gia đình không thực hiện đúng quy định về thông báo lưu trú, khai báo tạm vắng;

Như vậy trường hợp này bạn sẽ bị xử phạt hành chính về lỗi không thực hiện đúng quy định về đăng ký tạm trú, với mức phạt trung bình là 200.000 đồng và không bị áp dụng biện pháp phạt bổ sung là tịch thu chứng minh nhân dân.

Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ gọi ngay số:  để được giải đáp.

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật Dân sự –

>&gt Xem thêm: 

Nếu bạn cần thêm thông tin xin đặt câu hỏi vào ô hỏi đáp bên dưới để chúng tôi có thể hỗ trợ cho bạn nhiều hơn. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *