Thuế nhập khẩu sách giáo dục từ Đài loan?

Xin chào bạn đến với chuyên trang tư vấn dịch vụ pháp luật. Sau đây là một số nội dung chỉ mang tính chất tham khảo. các bạn có thể đọc để hiểu thêm nhé.

Công ty tôi làm về Giáo dục, sắp tới có nhập khẩu sách về giáo dục từ Đài Loan. Luật sư cho tôi hỏi thuế suất nhập khẩu của Sách giáo dục là bao nhiêu ạ? Cảm ơn Luật sư.

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục  của công ty Xin giấy phép

: 

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Công ty Xin giấy phép. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

 

Cơ sở pháp lý:

 xuất khẩu, Thuế nhập khẩu

 hải quan; thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu và quản lý thuế đối với hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu

5439 TC/TCHQ V/v: Miễn thuế nhập khẩu hàng huyên dùng phục vụ GDĐT.

Nội dung tư vấn:

Theo khoản 1 điều 13 :

“Hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu trong các trường hợp sau đây được xét miễn thuế:

1. Hàng hóa nhập khẩu là hàng chuyên dùng trực tiếp phục vụ cho quốc phòng, an ninh, giáo dục và đào tạo, nghiên cứu khoa học (trừ trường hợp quy định tại khoản 13 Điều 12 Nghị định này) được xét miễn thuế nhập khẩu.”

Khoản 13 Điều 12   quy định:

“13. Miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu để sử dụng trực tiếp vào hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, bao gồm: máy móc, thiết bị, phụ tùng, vật tư, phương tiện vận tải trong nước chưa sản xuất được, công nghệ trong nước chưa tạo ra được; tài liệu, sách, báo, tạp chí khoa học và các nguồn tin điện tử về khoa học và công nghệ.”

Khoản 6 điều 17  quy định:

6. Bộ Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm ban hành Danh mục hàng hóa chuyên dùng trực tiếp phục vụ giáo dục và đào tạo để làm căn cứ xét miễn thuế nhập khẩu quy định tại khoản 1 Điều 13 Nghị định này. Hàng nhập khẩu nằm trong danh mục 16 nhóm thiết bị chuyên dùng phục vụ giáo dục và đào tạo thuộc dự án giáo dục đại học (ghi tại Phụ lục 1 kèm theo công văn 5439 TC/TCHQ ) được miễn thuế nhập khẩu.

Khi nhập khẩu sách giáo dục từ Đài Loan, bạn có thể tham khảo điều 106, 107  để biết thêm về hồ sơ, thủ tục xét miễn thuế. Theo điều 108  thì thẩm quyển xét miễn thuế đối với hàng hoá nhập khẩu phục vụ giáo dục đào tạo thuộc Tổng cục Hải quan.

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn đang quan tâm. Việc đưa ra ý kiến tư vấn nêu trên căn cứ vào các quy định của pháp luật và thông tin do khách hàng  cung cấp. Mục đích đưa ra bản tư vấn này là để các cá nhân, tổ chức tham khảo.

Trường hợp trong bản tư vấn có điều gì gây nhầm lẫn, chưa rõ ràng hoặc thông tin nêu trong bản tư vấn khiến quý khách chưa hiểu hết vấn đề, rất mong nhận được phản ánh của quý khách tới địa chỉ email  hoặc tổng đài tư vấn trực tuyến Chúng tôi sẵn sàng giải đáp.

Trân trọng!

BỘ PHẬN TƯ VẤN LUẬT THUẾ.                 

Nếu bạn cần thêm thông tin xin đặt câu hỏi vào ô hỏi đáp bên dưới để chúng tôi có thể hỗ trợ cho bạn nhiều hơn. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *