Hướng dẫn thủ tục và hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam ?

Xin chào bạn đến với chuyên trang tư vấn dịch vụ pháp luật. Sau đây là một số nội dung chỉ mang tính chất tham khảo. các bạn có thể đọc để hiểu thêm nhé.

Thưa luật sư, Tôi dự định mở công ty dưới dạng doanh nghiệp tư nhân nên rất muốn biết về hồ sơ, thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân theo pháp luật Việt Nam được quy định như thế nào ? Mong luật sư hướng dẫn và tư vấn cụ thể. Xin cảm ơn!

Luật sư tư vấn:

Vấn đề Bạn quan tâm xin được trao đổi cụ thể như sau:

Doanh nghiệp tư nhân là doanh nghiệp do một cá nhân làm chủ và tự chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về mọi hoạt động của doanh nghiệp. Mỗi cá nhân chỉ được quyền thành lập một doanh nghiệp tư nhân. Chủ doanh nghiệp tư nhân không được đồng thời là chủ hộ kinh doanh, thành viên công ty hợp danh.

1. Hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp tư nhân:

Căn cứ điều 19 của Chính phủ ngày 15 tháng 04 năm 2010 Về đăng ký doanh nghiệp (Thay thế bởi: ) quy định Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân:

+ Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp

+ Bản sao hợp lệ của một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân hợp pháp của chủ doanh nghiệp tư nhân quy định tại Điều 24 Nghị định này

+ Văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đối với doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có vốn pháp định;

+ Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của một hoặc một số cá nhân theo quy định đối với doanh nghiệp tư nhân kinh doanh các ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề.

2. Trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp tư nhân (điều 27 )

+ Người thành lập doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền gửi hồ sơ đăng ký doanh nghiệp Cơ quan đăng ký kinh doanh (Phòng kinh doanh- Sở kế hoạch đầu tư cấp tỉnh)

+ Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ.

+ Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì phải thông báo bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do và các yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

Đối chiếu với Danh mục ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện (Ban hành kèm theo Luật Đầu tư 2014) và Danh mục ngành nghề kinh doanh yêu cầu vốn pháp định thì doanh nghiệp của bạn muốn hoạt động về lĩnh vực may mặc không cần thêm các điều kiện khác.

Như vậy, trường hợp này hồ sơ thành lập doanh nghiệp bao gồm: giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp; bản sao Thẻ căn cước công dân, giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu và trình tự thủ tục bạn thực hiện theo quy định nêu trên.

Mọi vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài điện thoại số: để được giải đáp.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật doanh nghiệp – Công ty Xin giấy phép 

Nếu bạn cần thêm thông tin xin đặt câu hỏi vào ô hỏi đáp bên dưới để chúng tôi có thể hỗ trợ cho bạn nhiều hơn. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *