Hợp đồng giao khoán nhân công thi công xây dựng có phải đóng bhxh cho người lao động không? Thời gian

Xin chào bạn đến với chuyên trang tư vấn dịch vụ pháp luật. Sau đây là một số nội dung chỉ mang tính chất tham khảo. các bạn có thể đọc để hiểu thêm nhé.

Công ty tôi hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Có thuê 1 tổ đội thực hiện các công việc xây trát. Thời gian thực hiện là 30 ngày. Tôi muốn hỏi liệu công ty tôi có phải đóng bảo hiểm cho những người lao động đó không.

Công ty tôi hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Có thuê 1 tổ đội thực hiện các công việc xây trát. Thời gian thực hiện là 30 ngày. Tôi muốn hỏi liệu công ty tôi có phải đóng bảo hiểm cho những người lao động đó không. 

Luật sư trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đề nghị tư vấn đến Bộ phận Luật sư tư vấn của Công ty Xin giấy phép. Sau khi được các Luật sư nghiên cứu, Chúng tôi xin đưa ra ý kiến tư vấn như sau:

I. Căn cứ pháp lý

Luật bảo hiểm xã hội năm 2014;

II. Nội dung

Người sử dụng lao động có các nghĩa vụ sau thực hiện các quy định khác của pháp luật về lao động, pháp luật về bảo hiểm xã hội và pháp luật về bảo hiểm y tế.

Luật bảo hiểm xã hội năm 2014 quy định về đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bao gồm:

Điều 2: Đối tượng áp dụng

1. Người lao động là công dân Việt Nam thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, bao gồm:

a) Người làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn, hợp đồng lao động xác định thời hạn, hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng, kể cả hợp đồng lao động được ký kết giữa người sử dụng lao động với người đại diện theo pháp luật của người dưới 15 tuổi theo quy định của pháp luật về lao động;

b) Người làm việc theo có thời hạn từ đủ 01 tháng đến dưới 03 tháng;

Trường hợp Công ty bạn thuê người lao động làm việc theo hợp đồng từ dưới 1 tháng thì không thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật

Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ bộ phận tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài điện thoại số:  để được giải đáp.

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật Bảo hiểm xã hội –

Nếu bạn cần thêm thông tin xin đặt câu hỏi vào ô hỏi đáp bên dưới để chúng tôi có thể hỗ trợ cho bạn nhiều hơn. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *