Bố mẹ trong độ tuổi lao động có được đăng ký giảm trừ gia cảnh ?

Xin chào bạn đến với chuyên trang tư vấn dịch vụ pháp luật. Sau đây là một số nội dung chỉ mang tính chất tham khảo. các bạn có thể đọc để hiểu thêm nhé.

Xin chào luật sư, em là T, hiện nay em đang là kỹ sư công ty Y em có một chút thắc mắc về thuế thu nhập cá nhân ( miễn giảm thuế cho người phụ thuộc). Hiện tại, em đang nuôi bố và mẹ, mẹ 54 tuổi, bị mắc bệnh về cột sống hiện tại đã nghỉ làm, bố 57 tuổi, bi mắc bệnh đau dạ dày, không đi làm.

Theo em được biết cả 2 đều chưa đến tuổi nghỉ lao động, em không biết trường hợp em có được miễn không và nếu được miễn giảm em cần phải làm những gì? Rất mong được anh giúp đỡ. Cám ơn.

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục  Thuế của

>> 

Bố mẹ trong độ tuổi lao động có được đăng ký giảm trừ gia cảnh ?

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Công ty Luật Minh Khuê. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý: 

2. :

Tiết d.3 Điểm d Khoản 1 Điều 9 Thông tư 111/2013/TT-BTC quy định như sau:

“…d.3) Cha đẻ, mẹ đẻ; cha vợ, mẹ vợ (hoặc cha chồng, mẹ chồng); cha dượng, mẹ kế; cha nuôi, mẹ nuôi hợp pháp của người nộp thuế đáp ứng điều kiện tại điểm đ, khoản 1, Điều này…”

Và Điểm đ Khoản 1 Điều 9 Thông tư 111/2013/TT-BTC quy định như sau:

“…đ) Cá nhân được tính là người phụ thuộc theo hướng dẫn tại các tiết d.2, d.3, d.4, điểm d, khoản 1, Điều này phải đáp ứng các điều kiện sau:

đ.1) Đối với người trong độ tuổi lao động phải đáp ứng đồng thời các điều kiện sau:

đ.1.1) Bị khuyết tật, không có khả năng lao động.

đ.1.2) Không có thu nhập hoặc có thu nhập bình quân tháng trong năm từ tất cả các nguồn thu nhập không vượt quá 1.000.000 đồng.

đ.2) Đối với người ngoài độ tuổi lao động phải không có thu nhập hoặc có thu nhập bình quân tháng trong năm từ tất cả các nguồn thu nhập không vượt quá 1.000.000 đồng…”

Như vậy, theo dữ liệu bạn đưa ra thì bố mẹ bạn đều trong độ tuổi lao động tuy nhiên cả hai người đều đang không đi làm; bố bạn bị bệnh cột sống và mẹ bạn bị đau dạ dày, theo quy định của Luật người khuyết tật thì bố mẹ bạn không phải là người khuyết tật do đó đối chiếu theo quy định pháp luật trên thì bố mẹ bạn không thuộc đối tượng được đăng ký giảm trừ gia cảnh.

Trên đây là tư vấn của Xin giấy phép về Bố mẹ trong độ tuổi lao động có được đăng ký giảm trừ gia cảnh ?. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ bộ phận luật sư  số để được giải đáp.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật Thuế

Nếu bạn cần thêm thông tin xin đặt câu hỏi vào ô hỏi đáp bên dưới để chúng tôi có thể hỗ trợ cho bạn nhiều hơn. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *