Hóa đơn không có chữ ký của thủ trưởng có hợp lệ không ?

Xin chào bạn đến với chuyên trang tư vấn dịch vụ pháp luật. Sau đây là một số nội dung chỉ mang tính chất tham khảo. các bạn có thể đọc để hiểu thêm nhé.

Kính thưa công ty, Doanh nghiệp tôi có bán hàng và phải xuất hóa đơn cho khách hàng nhưng hiện tại anh Giám đốc bên tôi đang đi công tác, nhưng tôi cũng đã thấy nhiều hóa đơn không có chữ ký của thủ trưởng mà thấy có dấu treo của công ty. Tôi không biết xuất hóa đơn mà đóng dấu treo như vậy có được không ? đúng quy định không ?

Trả lời:

Chào bạn, Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn đến Bộ phận  của Công ty Xin giấy phép. Nội dung câu hỏi của bạn đã được chúng tôi nghiên cứu và đưa ra hướng trả lời như sau:

1. Căn cứ pháp lý:

2. Nội dung tư vấn:

Theo tiết d khoản 2 điều 16  quy định :

d) Tiêu thức “người bán hàng (ký, đóng dấu, ghi rõ họ tên)”

Trường hợp thủ trưởng đơn vị không ký vào tiêu thức người bán hàng thì phải có của thủ trưởng đơn vị cho người trực tiếp bán ký, ghi rõ họ tên trên hóa đơn và đóng dấu của tổ chức vào phía trên bên trái của tờ hóa đơn.

Như vậy, trên thực tế luật đã quy định và hướng dẫn trong trường hợp thủ trưởng đơn vị có thẩm quyền ký trên hóa đơn mà không có mặt tại đơn vị thì có quyền ủy quyền cho người bán ký và ghi rõ họ tên và của tổ chức vào góc trên bên trái của tờ hóa đơn là hóa đơn sử dụng hợp lệ kèm theo đó thì phải có văn bản ủy quyền của thủ trưởng cho người bán được phép ký.

Khi thủ trưởng đơn đi vắng có thể thực hiện thủ tục như sau để có thể xuất hóa đơn hợp lệ:

– Thứ nhất, thủ trưởng đơn vị lập cho cá nhân khác được phép ký vào hóa đơn thì khi đó người nhận ủy quyền sẽ được phép ký vào vị trí của thủ trưởng và đóng dấu của công ty; cùng với đó phải gửi cho khách hàng bản ủy quyền để chứng minh cho việc ký là hợp lệ;

Thứ hai, thủ trưởng cho người bán được phép xuất hóa đơn và ký vào vị trí bán hàng đồng thời sử dụng của công ty thì vị trí ký tại thủ trưởng bỏ trống. Như vậy, hóa đơn trong trường hợp này cũng là hợp lệ.

Trên đây là tư vấn của Xin giấy phép về “Hóa đơn không có chữ ký của thủ trưởng có hợp lệ không ?”​ Nếu còn bất kỳ vướng mắc nào, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ bộ phận  số:  để được giải đáp.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật thuế –

Nếu bạn cần thêm thông tin xin đặt câu hỏi vào ô hỏi đáp bên dưới để chúng tôi có thể hỗ trợ cho bạn nhiều hơn. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *