Thủ tục về thuế khi thay đổi địa chỉ kinh doanh

Xin chào bạn đến với chuyên trang tư vấn dịch vụ pháp luật. Sau đây là một số nội dung chỉ mang tính chất tham khảo. các bạn có thể đọc để hiểu thêm nhé.

Chào luật sư,công ty em có dự định thay đổi địa chỉ kinh doanh từ quận 1 sang quận 3 thì ngoài thủ tục gửi cho sở kế hoạch đầu tư ra thì công ty em có phải làm thủ tục nào gửi cho cơ quan thuế quận 1 và quận 3 không ạ, nếu có thì làm những form gì. Em chân thành cám ơn ạ.

Luật sư trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Công ty Luật Minh Khuê. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý: 

;

 

2. Nội dung tư vấn:

Công ty bạn chuyển địa điểm kinh doanh từ Quận 1 sang Quận 3 thì ngoài thủ tục chuyển đổi tại Sở Kế hoạch và Đầu tư thì phải thực hiện thủ tục tại cơ quan thuế đối với trường hợp chuyển địa điểm kinh doanh trong cùng địa bàn tỉnh.  

– Hồ sơ gồm:

+ Tờ khai điều chỉnh đăng ký thuế theo mẫu 08 – MST (ban hành kèm theo  )

+ Trường hợp người nộp thuế thuộc Cục Thuế trực tiếp quản lý thì nộp hồ sơ tại Cục Thuế để điều chỉnh thông tin về địa chỉ mới của người nộp thuế. Cục Thuế có trách nhiệm cập nhập thông tin trên hệ thống dữ liệu đăng ký thuế trong thời hạn hai ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ.

+ Trường hợp người nộp thuế thuộc Chi cục Thuế trực tiếp quản lý thì chuẩn bị 02 bộ hồ sơ nộp tại Chi cục Thuế nơi người nộp thuế chuyển đi và Chi cục Thuế nơi người nộp thuế chuyển đến.

+ Doanh nghiệp không phải quyết toán thuế khi chuyển địa điểm kinh doanh trong trường hợp này.

 Chi cục Thuế chuyển đi phải lập thông báo tình hình nộp thuế của người nộp thuế mẫu 09-MST ban hành theo gửi đến Chi cục Thuế nơi người nộp thuế chuyển đến trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ chuyển địa điểm.

Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ bộ phận tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài điện thoại số:  để được giải đáp.

Trân trọng./.

Nếu bạn cần thêm thông tin xin đặt câu hỏi vào ô hỏi đáp bên dưới để chúng tôi có thể hỗ trợ cho bạn nhiều hơn. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *