Nhận quà tặng từ nước ngoài gửi về có phải nộp phí hải quan hay không ?

Thưa luật sư, Tôi có một người bạn ở vương quốc anh gửi cho tôi số tiền là 2 triệu đô la nhờ tôi giúp cô ấy làm từ thiện. Gửi theo hình thức chuyển phát nhanh bằng hàng không túi hàng. Bạn tôi đã thanh toán phí chuyển. Nhưng khi tới việt nam, lại yêu cầu tôi đóng số tiền là 30 triệu vnd nói là phí thông quan tùy chỉnh.

Cho tôi hỏi việc này có đúng không. Nếu đúng thì khi tôi không có tiền thanh toán phí thì đơn hàng được giải quyết như thế nào. Đơn hàng này sẽ được lưu lại việt nam bao lâu mới trả về anh quốc ?

Xin cảm ơn luật sư!

 

Luật sư trả lời:

Theo Điều 1 Pháp lệnh sửa đổi quy định:

“5. Người cư trú, người không cư trú không được gửi ngoại hối trong bưu gửi.”

Căn cứ theo quy định nêu trên thì gửi tiền đô la trong bưu kiện gửi là không hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam. Vì vậy, số tiền này sẽ không thể thông quan để đưa vào lãnh thổ Việt Nam và không đặt ra vấn đề về việc thu nộp lệ phí thông quan, hải quan.

Việc hứa tặng cho đô la được gửi trong bưu kiện là không phù hợp với quy định của pháp luật. Vì vậy, mọi người cần lưu ý tới các hành vi lừa đảo hiện nay để cân nhắc về việc nạp tiền để nhận được quà tặng. 

Trên đây là tư vấn của Xin giấy phép về Nhận quà tặng là đô la từ nước Anh gửi về có phải nộp phí hải quan hay không ?​. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ Luật sư tư vấn pháp luật Thuế, phí khi nhận quà tặng từ nước ngoài, gọi:    để được giải đáp.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật Thuế – Công ty luật Minh Khuê

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *