Hàng hóa Việt Nam tiêu thụ tại nước ngoài có chịu thuế giá trị gia tăng?

Xin chào bạn đến với chuyên trang tư vấn dịch vụ pháp luật. Sau đây là một số nội dung chỉ mang tính chất tham khảo. các bạn có thể đọc để hiểu thêm nhé.

Kính chào luật Minh Khuê. Tôi có thắc mắc muốn hỏi như sau: Ở Việt Nam các hàng hóa khi được tiêu thụ sẽ được tính thuế giá trị gia tăng nhưng ở Mỹ không có thuế giá trị gia tăng, vậy cho hỏi khi hàng hóa Việt Nam bán ở Mỹ thì có tính thuế hay không? Dựa vào điều khoản nào? Nếu có thì quy trình hoàn thuế ra sao?

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục   .

hàng hóa Việt Nam tiêu thụ tại nước ngoài có chịu thuế giá trị gia tăng?

Trả lời:

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã gửi thắc mắc của mình đến công ty Xin giấy phép, về thắc mắc của bạn chúng tôi xin được giải đáp như sau:

1, Cơ sở pháp lý:

2, Nội dung phân tích:

Tại Điều 3 Luật thuế giá trị gia tăng năm 2008 quy định về đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng như sau:

>&gt Xem thêm: 

Điều 3. Đối tượng chịu thuế:

Hàng hóa, dịch vụ sử dụng cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng ở Việt Nam là đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng, trừ các đối tượng quy định tại Điều 5 của Luật này.”

Như vậy đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng là tất cả các hàng hóa, dịch vụ phục vụ cho quá trình sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng tại lãnh thổ Việt Nam. Do vậy hàng hóa của bạn là hàng hóa Việt Nam khi đem tiêu thụ tại Mỹ không phải tiêu thụ tại lãnh thổ Việt Nam thì đương nhiên không phải chịu thuế giá trị gia tăng của Việt Nam.

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn Luật thuế –  

>&gt Xem thêm: 

Nếu bạn cần thêm thông tin xin đặt câu hỏi vào ô hỏi đáp bên dưới để chúng tôi có thể hỗ trợ cho bạn nhiều hơn. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *