Vượt đèn vàng nhưng công an nói vượt đèn đỏ phải làm sao ?

Xin chào bạn đến với chuyên trang tư vấn dịch vụ pháp luật. Sau đây là một số nội dung chỉ mang tính chất tham khảo. các bạn có thể đọc để hiểu thêm nhé.

Thưa luật sư, Cho Em hỏi các lỗi vi phạm giao thông nào mình được yêu cầu có bằng chứng cụ thể. Ví dụ mình vượt đèn vàng nhưng csgt nói vượt đèn đỏ thì phải làm sao ? Em xin trân thành cảm ơn! Người hỏi: Đ.V.Vũ

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục  của Công ty Xin giấy phép

 

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới thư mục tư vấn của công ty chúng tôi, với câu hỏi của bạn chúng tôi xin trả lời như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

2. Nội dung phân tích:

1. Khoản 3 Điều 10 Luật giao thông đường bộ 2008 có quy định:

“3. Tín hiệu đèn giao thông có ba mầu, quy định như sau:

>&gt Xem thêm: 

a) Tín hiệu xanh là được đi;

b) Tín hiệu đỏ là cấm đi;

c) Tín hiệu vàng là phải dừng lại trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp; trong trường hợp tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường”.

Như vậy, việc bạn vượt đèn vàng khi đèn sắp sang đỏ là bạn đã vi phạm Luật an toàn giao thông đường bộ. 

2. CSGT sẽ thông báo bạn đã vi phạm an toàn giao thông đường bộ. Họ sẽ chỉ rõ cho bạn đã vi phạm lỗi như thế nào. Trong lúc này, nếu bạn chưa nhận diện được lỗi của mình thì bạn có thể yêu cầu được xem hình ảnh thu được về hành vi vi phạm. CSGT sẽ cho bạn xem ngay nếu đã có hình ảnh thu được tại đó. Nếu chưa có thì bạn sẽ được hướng dẫn đến bộ phận xử lý để xem.

Bạn hoàn toàn có quyền được xem chứng cứ về lỗi vi phạm của bạn. Điều này được quy định rõ tại mục a, khoản 2, điều 16, chương V tại thông tư 65/2012/TT-BCA.

Trên đây là những tư vấn của chúng tôi về vấn đề của bạn. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn công ty chúng tôi.

Trân trọng./.

Bộ phận – Công ty luật Minh KHuê 

>&gt Xem thêm: 

Nếu bạn cần thêm thông tin xin đặt câu hỏi vào ô hỏi đáp bên dưới để chúng tôi có thể hỗ trợ cho bạn nhiều hơn. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *