Tư vấn xin giấy phép kinh doanh bán hàng quà vặt ?

Xin chào bạn đến với chuyên trang tư vấn dịch vụ pháp luật. Sau đây là một số nội dung chỉ mang tính chất tham khảo. các bạn có thể đọc để hiểu thêm nhé.

Kính chào xin giấy phép, Tôi tên là Nguyễn Thị Thu Loan, hiện đang kinh doanh quán bánh tráng nướng và một số nước giải khát ( thức ăn vặt ), có địa điểm kinh doanh. Luật sư cho tôi hỏi, trường hợp của tôi có được xét vào Khoản 1 Điều 3 Nghị định 39/2007/NĐ-CP- ” Bán quà vặt là hoạt động bán quà bánh, đồ ăn, n­ước uống (hàng nước) có hoặc không có địa điểm cố định;” không? Tôi rất mong nhận được lời tư vấn vào địa chỉ email này. Kính thư! Người gửi: Loan Nguyen

>> Luật sư tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp trực tuyến gọi số:

Tư vấn thủ tục bán hàng vặt ?

– Ảnh minh họa

 

Trả lời:

Công ty Xin giấy phép đã nhận được câu hỏi của bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi đến Công ty. Về vấn đề của bạn, công ty xin giải đáp như sau:

1. Căn cứ pháp lý:

2. Luật sư tư vấn:

Đối với hoạt động kinh doanh quán bánh tráng nướng và một số nước giải khát (thức ăn vặt) không thuộc vào đối tượng phải đăng ký kinh doanh. Tuy nhiên chị vẫn phải tuân thủ các nghĩa vụ về thuế, phí, lệ phí và vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật. Cụ thể các quy định về vấ đề trên tại Điểm c Khoản 1 Điều 3: “Các nhân hoạt động thương mại là cá nhân tự mình hàng ngày thực hiện một hoặc một số hoặc toàn bộ các hoạt động được pháp luật cho phép về mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ và các hoạt động nhằm mục đích sinh lợi khác nhưng không thuộc đối tượng phải đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh và không gọi là “Thương nhân” theo quy định tại Luật Thương Mại. Cụ thể bao gồm những cá nhân thực hiện các hoạt động thương mại sau đây: Bán quà vặt là hoạt động bán quà bánh, đồ ăn, nước uống (hàng nước) có hoặc không có địa điểm cố định”. Như vậy đối với trường hợp của chị thuộc vào một trong những trường hợp không phải đăng ký kinh doanh

Trên đây là thư tư vấn của chúng tôi về vấn đề của bạn, xin đảm bảo tất cả những thông tin tư vấn hoàn toàn đúng theo tinh thần pháp luật. Chúng tôi rất mong nhận được hồi âm của bạn về vấn đề này và luôn sẵn sàng trao đổi những thông tin cần thiết. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn công ty tư vấn của chúng tôi.

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn luật doanh nghiệp –  

———————————————— 

THAM KHẢO VÀ DỊCH VỤ TƯ VẤN LIÊN QUAN:

1. ;
2. ;

3. ;

4. ;

5. ;

6. .

Nếu bạn cần thêm thông tin xin đặt câu hỏi vào ô hỏi đáp bên dưới để chúng tôi có thể hỗ trợ cho bạn nhiều hơn. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *