Cho thuê tài sản có được cấp hóa đơn bán lẻ ?

Xin chào bạn đến với chuyên trang tư vấn dịch vụ pháp luật. Sau đây là một số nội dung chỉ mang tính chất tham khảo. các bạn có thể đọc để hiểu thêm nhé.

Chào luật Minh Khuê. Tôi có ký hợp đồng cho thuê xe ô tô cá nhân trong vòng 3 năm kể từ ngày 05/11/2015, tôi cần phải làm hồ sơ thủ tục để xin cơ quan thuế cấp hóa đơn bán hàng để thanh toán tiền thuê xe hàng tháng. Tuy nhiên chi cục thuế có trả lời tôi rằng, trong năm 2015 tôi chưa đủ số doanh thu bán hàng trên 100 triệu nên chi cục không xuất hóa đơn cho tôi.

Vậy tôi phải làm gì để có thể yêu cầu xuất hóa đơn theo từng kỳ thanh toán trong năm 2015 ?

Cảm ơn văn phòng luật sư. Mong sớm nhận được phản. Chân thành cảm ơn.

Câu hỏi được biên tập từcủa Công ty Xin giấy phép.

hóa đơn bán lẻ

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Công ty Xin giấy phép. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

–  Hướng dẫn thi hành Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2010 và Nghị định số 04/2014/NĐ-CP ngày 17 tháng 01 năm 2014 của Chính phủ quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

–  và Nghị định số 209/2013/NĐ-CP ngày 18/12/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều Luật Thuế giá trị gia tăng

2. Luật sư tư vấn:

Theo căn cứ tại khoản 1 điều 13-cấp hóa đơn do cục thuế đặt in.

” Điều 13. Cấp hóa đơn do Cục Thuế đặt in
1. Cơ quan thuế cấp hóa đơn cho các tổ chức không phải là doanh nghiệp, hộ và cá nhân không kinh doanh nhưng có phát sinh hoạt động bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ cần có hóa đơn để giao cho khách hàng.
Trường hợp tổ chức không phải là doanh nghiệp, hộ và cá nhân không kinh doanh bán hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng hoặc thuộc trường hợp không phải kê khai, nộp thuế giá trị gia tăng thì cơ quan thuế không cấp hóa đơn.”

Vậy cơ quan thuế sẽ không cấp hóa đơn cho đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng vậy theo khoản 25 điều 4 thông tư 219 quy định về đối tượng không chịu thuế GTGT là cá nhân hộ kinh doanh như sau:

 ”   Điều 4. Đối tượng không chịu thuế GTGT

25. Hàng hóa, dịch vụ của hộ, cá nhân kinh doanh có mức doanh thu hàng năm từ một trăm triệu đồng trở xuống.

Việc xác định hộ, cá nhân kinh doanh thuộc hay không thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT thực hiện theo hướng dẫn của pháp luật về quản lý thuế.”

Vậy trường hợp của bạn trong năm cho thuê xe nếu doanh thu trong năm chưa đạt tới ngưỡng 100 triệu đồng/năm thì bạn không thuộc đối tượng nộp thuế vì thế cơ quan thuế sẽ cấp hóa đơn cho bạn.

 Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết tại  website  để biết thêm về truong hợp của bạn.

Tham khảo bài viết liên quan:

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: hoặc gửi qua email: để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Xin giấy phép.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận Luật sư Tư vấn Pháp luật thuế.

Nếu bạn cần thêm thông tin xin đặt câu hỏi vào ô hỏi đáp bên dưới để chúng tôi có thể hỗ trợ cho bạn nhiều hơn. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *