Có buộc phải thể hiện dấu hợp quy trên sản phẩm hàng hóa?

Xin chào bạn đến với chuyên trang tư vấn dịch vụ pháp luật. Sau đây là một số nội dung chỉ mang tính chất tham khảo. các bạn có thể đọc để hiểu thêm nhé.

Thưa luật sư, xin hỏi: Công ty tôi đã đủ tiêu chuẩn hợp quy và đã công bố hợp quy cho sản phẩm hàng hóa sơn mà đơn vị tôi kinh doanh. Tuy nhiên, dấu hợp quy tôi có bắt buộc phải thể hiện trên nhãn sản phẩm hàng hóa này hay không?. Xin cảm ơn.

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Công ty Luật Minh Khuê. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý: 

Nghị định 43/2017/NĐ-CP về nhãn hàng hóa

2. Luật sư tư vấn:

Tại Điều 10  Nghị định 43/2017/ NĐ-CP về nhãn hàng hóa quy định về Nội dung bắt buộc phải thể hiện trên nhãn hàng hóa:

1. Nhãn hàng hóa bắt buộc phải thể hiện các nội dung sau:

a) Tên hàng hóa;

b) Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa;

c) Xuất xứ hàng hóa;

d) Các nội dung khác theo tính chất của mỗi loại hàng hóa được quy định tại Phụ lục I của Nghị định này và văn bản quy phạm pháp luật liên quan.

Mục 52 Phụ lục I Nghị định 43/2017/ NĐ-CP về nhãn hàng hóa cho sản phẩm sơn cần có thêm trên nhãn hàng hóa

a) Định lượng;

b) Thông số kỹ thuật;

c) Tháng sản xuất;

d) Hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản;

đ) Thông tin cảnh báo (nếu có).

Trên đây là những nội dung bắt buộc phải có trên nhãn hàng hóa. Về dấu hợp quy tại điều 18 Nghị định 43/2017/ NĐ-CP về nhãn hàng hóa có đề cập tới dấu hợp quy nhưng đó là quyền của thương nhân, họ có thể thể hiện hoặc không thể hiện dấu hợp quy trên nhãn hàng hóa. Cụ thể điều 18 quy định:

1. Tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa được thể hiện mã số, , dấu hợp chuẩn, dấu hợp quy và những nội dung khác (nếu có). Những nội dung thể hiện thêm không được trái với pháp luật và phải bảo đảm trung thực, chính xác, phản ánh đúng bản chất của hàng hóa, không che khuất, không làm sai lệch những nội dung bắt buộc trên nhãn.

2. Nhãn hàng hóa không được thể hiện những hình ảnh, nội dung liên quan đến tranh chấp chủ quyền và các nội dung nhạy cảm khác có thể gây ảnh hưởng đến an ninh, chính trị, kinh tế, xã hội, quan hệ ngoại giao và thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi.  Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ bộ phận tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài điện thoại số:  để được giải đáp.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật Doanh nghiệp –

Nếu bạn cần thêm thông tin xin đặt câu hỏi vào ô hỏi đáp bên dưới để chúng tôi có thể hỗ trợ cho bạn nhiều hơn. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *