Những chứng từ cần thiết phải có để xuất hóa đơn là gì ?

Xin chào bạn đến với chuyên trang tư vấn dịch vụ pháp luật. Sau đây là một số nội dung chỉ mang tính chất tham khảo. các bạn có thể đọc để hiểu thêm nhé.

xin giấy phép tư vấn pháp luật thuế.

Trả lời:

Công ty Xin giấy phép đã nhận được câu hỏi của bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Vấn đề của bạn chúng tôi giải đáp như sau:

1. Căn cứ pháp lý:

2. Nội dung tư vấn:

Xin nhờ Quý công ty tư vấn giúp thủ tục về xuất hóa đơn khi bán hàng. Công ty tôi sản xuất vật liệu xây dựng (đá, cát).Đối với những khách hàng nhỏ,lẻ, chúng tôi không ký hợp đồng.Khi khách hàng đến mua, chúng tôi chỉ làm phiếu xuất kho và phiếu thu tiền mặt. Xin hỏi làm như vậy có đủ căn cứ để xuất hóa đơn cho khách hàng không.Có quy định nào về chứng từ,giấy tờ cần thiết khi xuất hóa đơn bán hàng không? Xin nhờ Quý công ty tư vấn giúp. Xin cảm ơn!

Theo quy định tại Điều 3 Thông tư 39/2014/TT-BTC thì khi bạn cung cấp hàng hóa, dịch vụ thì bạn phải thực hiện việc xuất hóa đơn “1. Hóa đơn là chứng từ do người bán lập, ghi nhận thông tin bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ theo quy định của pháp luật.”

E sửa chữa động cơ điện công nghiệp mua bán nhỏ lẻ giờ e muốn đăng ký thuế xuất hóa đơn VAT thì e phải làm như thế nào ạ . Em ở huyện Đức hòa tỉnh Long an mong các anh chị tư vấn giúp em với

Theo dữ liệu bạn đưa ra thì bạn là người sửa chữa động cơ điện công nghiệp mua bán nhỏ lẻ, theo quy định của Thông tư 92/2015/TT-BTC thì hoạt động của bạn sẽ được tính thuế theo phương pháp trực tiếp. Do đó, theo quy định của Điều 3 Thông tư 39/2014/TT-BTC thì bên bạn được mua hóa đơn bán hàng.

Chào anh/chị, Doanh nghiệp em thuê của cá nhân làm văn phòng. Do đó mỗi tháng khi thanh toán đều không có hóa đơn. Sau đó người chủ nhà đã lên cơ quan thuế làm tờ khai đới với hợp đồng cho thuê, sau đó công ty em cầm tờ khai có con dấu của cơ quan thuế đến ngân hàng thanh toán vào tài khoản của cơ quan thuế và ngân hàng đưa giấy bien nhận. Vì vậy chứng từ bao gồm: 1-Hơp đồng thuê nhà 2-Giấy chuyển tiền vào tài khoản của người cho thuê 3-Tờ khai thuê tài sản có con dấu cơ puan thuế 4-Giấy nộp tiền vào ngân sách Ngoài những giấy tờ trên, em cân phải giấy tờ nào nữa không để chứng từ hợp lệ Cảm ơn Anh/ Chị rất nhiều

Ở đây chứng từ hợp lệ của bạn bao gồm:

– Hợp đồng thuê tài sản

– Chứng từ trả tiền thuê tài sản.

cho e hỏi, cửa hàng e là cá nhân kinh doanh, nay e muốn mua quyển hóa đơn về nhà cửa hàng tự ghi, zậy e fải làm sao NHờ giúp đỡ e Cảm ơn

Trong trường hợp này, bạn có thể thực hiện thủ tục mua hóa đơn của cơ quan thuế, hồ sơ mua hóa đơn bao gồm:

– Đơn đề nghị mua hóa đơn (mẫu số 3.3 ban hành kèm theo Thông tư 39/2014/TT-BTC)

– Bản cam kết (Mẫu số 3.16 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư 39/2014/TT-BTC) 

– Chứng minh nhân dân.

Tôi xin hỏi 1 vấn đề nhứ sau: Cơ quan A có 1 số lượng sách lớn bán cho Bên B (bao gồm doanh nghiệp, cơ quan …). Do cơ quan A không xuất được hóa đơn nên muốn ủy quyền bán sách cho tôi ( cá nhân không kinh doanh). Vậy tôi muốn hỏi là tôi có thể ký hợp đồng với bên B và mua hóa đơn bán lẻ của cơ quan thuế để xuất cho bên B hay không? 1. Nếu không thì được qui định tại điểm nảo, TT nào 2. Nếu có thì tôi phải chịu những thuế nào và giá trị bao nhiêu để xuất được hóa đơn

Theo quy định của Bộ luật Dân sự năm 2005 thì hợp đồng ủy quyền chỉ có giá trị ghi nhận bạn “thực hiện công việc nhân danh bên ủy quyền” do đó khi cơ quan A ủy quyền cho bạn bán sách thì bạn cũng chỉ thực hiện được công việc bán sách còn hóa đơn bạn không xuất được.

Bộ phận tư vấn pháp luật thuế – Công ty Xin giấy phép.

Nếu bạn cần thêm thông tin xin đặt câu hỏi vào ô hỏi đáp bên dưới để chúng tôi có thể hỗ trợ cho bạn nhiều hơn. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *