Tư vấn cách tính trợ cấp thất nghiệp như thế nào?

Xin chào bạn đến với chuyên trang tư vấn dịch vụ pháp luật. Sau đây là một số nội dung chỉ mang tính chất tham khảo. các bạn có thể đọc để hiểu thêm nhé.

Thưa luật sư! Tôi mới được công ty thanh toán hợp đồng lao động, do công ty không bố trí, sắp xếp công việc cho tôi, tôi đóng BHXH đến nay là 17 năm, trong đó tôi có đóng BHTN từ năm 2009 đến nay, hệ số lương của tôi là 3.09. Vậy tôi được thanh toán bảo hiểm thất nghiệp là bao nhiêu? Tôi xin chân thành cảm ơn!

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục từ chuyên trang

Tư vấn cách tính trợ cấp thất nghiệp như thế nào?

:

Trả lời:

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Công ty Xin giấy phép. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

p

>&gt Xem thêm: 

2. Luật sư tư vấn:

– Theo thông tin bạn cung cấp cho chúng tôi, chúng tôi xin tư vấn vấn vấn đề của bạn như sau:

Bạn tham gia bảo hiểm thất nghiệp từ năm 2009 đến nay. Như vậy bạn có 7 năm tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp nên bạn được hưởng 7 tháng trợ cấp thất nghiệp theo quy định pháp luật. Cụ thể Luật việc làm có quy định như sau:

Điều 50. Mức, thời gian, thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật lao động đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

2. Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.

3. Thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày thứ 16, kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật này.

Như vậy, bạn được hưởng 7 tháng trợ cấp thất nghiệp với mức hưởng hàng tháng là 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định. Nếu bình quân 6 tháng liền kề của bạn mức lương là 3,09 thì bạn được hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau: 60% x (3,09×1.150.000đ)=2.132.100 đồng / 1 tháng.

Tham khảo bài viết liên quan:

>&gt Xem thêm: 

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: hoặc liên hệ văn phòng để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Xin giấy phép.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận Luật sư Tư vấn Pháp luật

>&gt Xem thêm: 

Nếu bạn cần thêm thông tin xin đặt câu hỏi vào ô hỏi đáp bên dưới để chúng tôi có thể hỗ trợ cho bạn nhiều hơn. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *