Thủ tục mua hóa đơn bán hàng của cơ quan thuế theo quy định mới hiện nay ?

Chào xin giấy phép, mong luật minh khuê cung cấp, hướng dẫn tôi về trình tự thủ tục mua hóa đơn bán hàng tại cơ quan thuế theo quy định hiện nay được không ? xin cảm ơn luật minh khuê. Người gửi : A Pen

Trả lời:

1. Cơ sở pháp lý:

– 

2. Luật sư tư vấ:

Như chúng ta biết, đối tượng mua hóa đơn của cơ quan thuế được quy định tại điều 11 bao gồm:

+ Tổ chức không phải là doanh nghiệp nhưng có hoạt động kinh doanh

+ Hộ, cá nhân kinh doanh

+ Tổ chức kinh doanh, doanh nghiệp nộp thuế GTGT theo phương pháp trực tiếp theo tỷ lệ % với doanh thu.

+ Doanh nghiệp đang sử dụng hóa đơn tự in và đặt in thuộc loại rủi ro cao về thuế

+ Trường hợp các DN đang sử dụng hóa đơn tự in và đặt in. Có các hành vi vi phạm về hóa đơn bị xử lý vi phạm hành chính. Về các hành vi như trốn thuế và gian lận thuế.

Về trình tự thủ tục mua hóa đơn của cơ quan thuế được quy định tại điều 12 như sau:

a) Trách nhiệm của tổ chức, hộ, cá nhân

Doanh nghiệp, tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh thuộc đối tượng được mua hóa đơn do cơ quan thuế phát hành khi mua hóa đơn phải có đơn đề nghị mua hóa đơn ( mẫu số 3.3 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này) và kèm theo các giấy tờ sau:

– Người mua hóa đơn (người có tên trong đơn hoặc người được doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh, chủ hộ kinh doanh ủy quyền bằng giấy ủy quyền theo quy định của pháp luật) phải xuất trình giấy chứng minh nhân dân còn trong thời hạn sử dụng theo quy định của pháp luật về giấy chứng minh nhân dân.

– Tổ chức, hộ, cá nhân mua hóa đơn lần đầu phải có văn bản cam kết (Mẫu số 3.16 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này) về địa chỉ sản xuất, kinh doanh phù hợp với giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy phép đầu tư (giấy phép hành nghề) hoặc quyết định thành lập của cơ quan có thẩm quyền.

Khi đến mua hóa đơn, doanh nghiệp, tổ chức, hộ, cá nhân mua hóa đơn do cơ quan thuế phát hành phải tự chịu trách nhiệm ghi hoặc đóng dấu: tên, địa chỉ, mã số thuế trên liên 2 của mỗi số hóa đơn trước khi mang ra khỏi cơ quan thuế nơi mua hóa đơn.

Tức là bạn cần chuẩn bị: 

+ Đơn đề nghị mua hóa đơn: 02 bản (được ban hành kèm theo Thông tư 39)

+ Bản cam kết mẫu số CK01/AC: 02 bản (được ban hành kèm theo Thông tư 39).

+ Giấy ủy quyền và CMT của người đi mua: 02 bản (nếu ủy quyền)

+ Giấy phép kinh doanh: 02 bản (bản sao ).

Lưu ý khi làm thủ tục mua hóa đơn của cơ quan thuế:

Khi bạn đi mua hóa đơn bán hàng của Cơ quan thuế. Thì bạn phải ghi hoặc đóng dấu vuông: Địa chỉ, tên, mã số thuế trên liên 2 của mỗi số hóa đơn. Trong trường hợp DN của bạn chưa có dấu vuông thì có thể hỏi các cán bộ thuế nơi bạn mua hóa đơn. Họ sẽ tư vấn cho bạn địa chỉ nơi bán con dấu vuông.

Ngoài ra khi làm thủ tục mua hóa đơn của cơ quan thuế và sử dụng. Thì các bạn phải làm Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo quý.

Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ gọi số:  để được giải đáp.

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật Thuế – Công ty luật Minh Khuê

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *