Phải sử lý như thế nào khi làm nhầm số thứ tự thông báo phát hành hóa đơn ?

Xin chào bạn đến với chuyên trang tư vấn dịch vụ pháp luật. Sau đây là một số nội dung chỉ mang tính chất tham khảo. các bạn có thể đọc để hiểu thêm nhé.

Xin chào luật sư ! công ty em có làm nhầm thông báo phát hành hóa đơn như sau: Ngày 23/1/2015 bên em có phát hành hóa đơn từ số 101-150 nhứng đến ngày 20/5/2015 lại phát hành lại từ số 101-500 mà đáng đúng ra là phải từ số 151-500 .

Nên hiện nay trên hệ thống tra số hóa đơn của công ty em không có , mà em đã phát hành và sử dụng số hóa đơn này rồi . vậy bây giờ có cách nào giải quyết hoặc đính chính lại thông báo phát hành hóa đơn không ạ ,vì hôm nay 1 khách hàng của công ty em đi đăng ký xe họ tra thì không thấy hiện lần phát hành ngày 20/5/2015 từ số 101-500 ạ .

Em cảm ơn!

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục thuế của xin giấy phép.

Trả Lời:

Nội dung trả lời

Trả lời:

 

Chào bạn. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho Công ty TNHH Xin giấy phép chúng tôi. Về vấn đề mà bạn thắc mắc, chúng tôi xin được tư vấn như sau:

1. Căn cứ pháp lý:

 Hướng dẫn về thuế giá trị gia tăng và quản lý thuế tại Nghị định số 12/2015/NĐ-CP ngày 12 tháng 2 năm 2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về thuế và sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định về thuế và sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 của Bộ Tài chính về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

2. Nội dung tư vấn:

Theo thông tin bạn cung cấp thì bạn đã phát hành hóa đơn nhưng do làm nhầm số thứ tự thông báo phát hành hóa đơn, nay muốn đính chính lại thông báo phát hành hóa đơn. Về việc điều chỉnh nội dung đã thông báo phát hành, Khoản 5, Điều 3,  Hướng dẫn về thuế giá trị gia tăng và quản lý thuế tại Nghị định số 12/2015/NĐ-CP ngày 12 tháng 2 năm 2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về thuế và sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định về thuế và sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 của Bộ Tài chính về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ có quy định như sau:

5. Sửa đổi Khoản 2 Điều 9 như sau:
“2. …
 Đối với các số hoá đơn đã thực hiện thông báo phát hành nhưng chưa sử dụng hết có in sẵn tên, địa chỉ trên tờ hoá đơn, khi có sự thay đổi tên, địa chỉ nhưng không thay đổi mã số thuế và cơ quan thuế quản lý trực tiếp, nếu tổ chức kinh doanh vẫn có nhu cầu sử dụng hoá đơn đã đặt in thì thực hiện đóng dấu tên, địa chỉ mới vào bên cạnh tiêu thức tên, địa chỉ đã in sẵn để tiếp tục sử dụng và gửi thông báo điều chỉnh thông tin tại thông báo phát hành hoá đơn đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp (mẫu số 3.13 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này).

Trường hợp có sự thay đổi về nội dung đã thông báo phát hành, tổ chức kinh doanh phải thực hiện thông báo phát hành mới theo hướng dẫn tại khoản này.”

Như vậy, trong trường hợp này, bạn có thể làm lại thông báo phát hành hóa đơn, thu hồi và viết hóa đơn thay thế cho khách hàng.

Tham khảo bài viết liên quan:

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng. Việc đưa ra ý kiến tư vấn nêu trên căn cứ vào các quy định của pháp luật và thông tin do quý khách hàng cung cấp. Mục đích đưa ra nội dung tư vấn này là để các cá nhân, tổ chức tham khảo.

Trường hợp trong nội dung tư vấn có điều gì gây nhầm lẫn, chưa rõ ràng hoặc thông tin nêu trong nội dung tư vấn khiến quý khách chưa hiểu hết vấn đề hoặc/ và có sự vướng ngại, thắc mắc, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến phản hồi của quý khách hàng.

 để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật Minh Khuê.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.                                  

Bộ phận Luật sư thuế. 

 

Nếu bạn cần thêm thông tin xin đặt câu hỏi vào ô hỏi đáp bên dưới để chúng tôi có thể hỗ trợ cho bạn nhiều hơn. Xin chân thành cảm ơn.