Hỏi về thủ tục khai báo với thuế khi mở chi nhánh công ty?

Xin chào bạn đến với chuyên trang tư vấn dịch vụ pháp luật. Sau đây là một số nội dung chỉ mang tính chất tham khảo. các bạn có thể đọc để hiểu thêm nhé.

Thưa luật sư! Công ty chúng tôi mới mở thêm chi nhánh công ty, Trụ sở chính công ty tại Hà Nội, Chi nhánh mới mở thêm tại Đà Nẵng. Tất cả các giấy tờ thuế giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh đã được sở kế hoạch đầu tư Thành Phố Đà Nẵng cấp, và chi nhánh hạch toán độc lập. Xin hỏi luật sư bây giờ ở trụ sở chính ngoài mẫu 08 thì công ty chính còn phải làm những gì để nộp cho cơ quan thuế. Mong sớm nhận được câu trả lời . Tôi xin chân thành cảm ơn!

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục  của xin giấy phép.

>> 

 

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư của Công ty Xin giấy phép. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý

 năm 2014 hợp nhất Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định 75/2002/NĐ-CP điều chỉnh mức thuế Môn bài do Bộ Tài chính ban hành

của Bộ Tài chính : Hướng dẫn Luật Quản lý thuế về đăng ký thuế

2. Nội dung tư vấn

Chi nhánh và văn phòng đại diện phải có  

Theo quy định tại điểm c khoản 3 Điều 3 Thông tư 80/2012/TT-BTC thì mã số thuế được cấp như sau:

“c) Mã số thuế 13 số (N1N2N3N4N5N6N7N8N9N10 N11N12N13) được cấp cho:

-Các chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh  nghiệp có phát sinh nghĩa vụ thuế kê khai nộp thuế trực tiếp với cơ quan thuế;”

Căn cứ vào quy định trên thì chi nhánh của công ty bạn trước hết phải thực hiện đăng ký mã số thuế.

Chi nhánh cần giấy tờ gì để hoàn tất việc  đóng thuế?

Việc chi nhánh của công yt mới mở thì chỉ cần đóng thuế môn bài, và đăng ký phương thức nộp thuế , vậy bạn chỉ cần nộp tờ khai  mẫu số 01/MBAI theo quy định của pháp luật

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng. Việc đưa ra ý kiến tư vấn nêu trên căn cứ vào các quy định của pháp luật và thông tin do quý khách hàng cung cấp. Mục đích đưa ra nội dung tư vấn này là để các cá nhân, tổ chức tham khảo. Trường hợp trong nội dung tư vấn có điều gì gây nhầm lẫn, chưa rõ ràng hoặc thông tin nêu trong nội dung tư vấn khiến quý khách chưa hiểu hết vấn đề hoặc/ và có sự vướng ngại, thắc mắc, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến phản hồi của quý khách hàng.

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận hoặc gửi qua email để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Xin giấy phép.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.                                  

Bộ phận tư vấn pháp luật thuế –  

Nếu bạn cần thêm thông tin xin đặt câu hỏi vào ô hỏi đáp bên dưới để chúng tôi có thể hỗ trợ cho bạn nhiều hơn. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *