Đối tượng đóng bảo hiểm xã hội?

Xin chào bạn đến với chuyên trang tư vấn dịch vụ pháp luật. Sau đây là một số nội dung chỉ mang tính chất tham khảo. các bạn có thể đọc để hiểu thêm nhé.

Thưa luật sư, Cty mình làm bán thời gian 1 tháng tới 1 lần ,mình lấy hóa đơn về làm báo cáo thuế.cty thành lập năm 2009. cty TNHH 2 thành viên.cty gồm 2 thành viên góp vốn.người chồng làm giám đốc, vợ làm phó giám đốc.tới nay cty vẫn chưa tham gia bảo hiểm bắt buộc, vì cty k có đem chi phí lương vào chí phí.nay bên bảo hiểm gởi công văn tới cty đề nghị bên cty tham gia bảo hiểm. nhưng giám đốc k muốn tham gia.

Vậy mình mong bên Xin giấy phép tư vần giúp mình cần những giấy tờ hợp lý gì để cty không tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc. mà hợp lý bên lao động, bảo hiểm và thuế ?

Chân thành cảm ơn.

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục của trang Tư vấn pháp luật.

 

Trả lời:

Chào bạn, Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Công ty Xin giấy phép. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

>&gt Xem thêm: 

2. Luật sư tư vấn:

Căn cứ điểm h khoản 1 Điều 2 Luật bảo hiểm xã hội năm 2014:

“h) Người quản lý doanh nghiệp, người quản lý điều hành hợp tác xã có hưởng tiền lương;”

Căn cứ khoản 18 Điều 4 Luật doanh nghiệp năm 2014:

“8. Người quản lý doanh nghiệp là người quản lý công ty và người quản lý doanh nghiệp tư nhân, bao gồm chủ doanh nghiệp tư nhân, thành viên hợp danh, Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên, Chủ tịch công ty, Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc và cá nhân giữ chức danh quản lý khác có thẩm quyền nhân danh công ty ký kết giao dịch của công ty theo quy định tại Điều lệ công ty.”

Căn cứ điểm e khoản 1 Điều 56 Luật doanh nghiệp năm 2014:

“e) Quyết định mức lương, thưởng và lợi ích khác đối với Chủ tịch Hội đồng thành viên, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc, Kế toán trưởng và người quản lý khác quy định tại Điều lệ công ty;”

Nhự theo quy định trên thì với khi giám đốc của bạn không hưởng lương theo căn cứ vào Điều lệ của công ty thì công ty của bạn sẽ không phải đóng bảo hiểm xã hội.

Tham khảo bài viết liên quan:

>&gt Xem thêm: 

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: hoặc liên hệ văn phòng để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Xin giấy phép.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận Luật sư Tư vấn Pháp luật

>&gt Xem thêm: 

Nếu bạn cần thêm thông tin xin đặt câu hỏi vào ô hỏi đáp bên dưới để chúng tôi có thể hỗ trợ cho bạn nhiều hơn. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *